“เจาะใจ” “เมธี ลาบานูน”ในวันที่พบว่า “ความสุข” คือเสื่อผืน...หมอนใบ…นั่งในสวน

“เจาะใจ” “เมธี ลาบานูน”ในวันที่พบว่า “ความสุข” คือเสื่อผืน...หมอนใบ…นั่งในสวน

0

“เจาะใจ” “เมธี ลาบานูน”ในวันที่พบว่า “ความสุข” คือเสื่อผืน...หมอนใบ…นั่งในสวน

       “เจาะใจ”คว้านักร้องนำของวงร็อคชื่อดังของเมืองไทย “เมธี อรุณ”วงลาบานูนเปิดใจชีวิต เผยความฝันวัยเด็กก่อนที่จะมาเป็นนักร้อง และเจาะลึกเส้นทางดนตรีกว่า 23 ปี ด้วยเสียงร้องและดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ “ลาบานูน” มียอดขายเป็นล้านตลับในชุดแรก และแม้จะห่างหายจากวงการไปเกือบ8ปี แต่เมื่อกลับมาอีกครั้ง ก็ได้การตอบรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม ทุกเพลงฮิตมียอดวิวพุ่งทะยานหลายร้อยล้านวิว แต่ผ่านความหนักหนาสาหัสทั้งกายและใจกว่าจะมีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเอง แต่สุดท้ายเค้ากลับพบว่า ความสำเร็จของเขาไม่ใช่ชื่อเสียง…เงินทอง

เมธี ลาบานูน

เมธี ลาบานูน

         “เมธี อรุณ” นักร้องนำวงลาบานูน เปิดใจว่า“ผมโตขึ้นที่จังหวัดนราธิวาส โตขึ้นมาไม่ได้มีความฝันว่าอยากจะเป็นนักร้อง แต่ผมอยากเป็นปลัดอำเภอ เพราะพ่อผมเป็น อส. เป็นลูกน้องปลัด คอยขับรถให้ผมเลยอยากเป็นปลัด แม่ผมกรีดยางพารา และพอม.4 ได้เข้ามาประกวดฮอตเวฟ มิวสิค อวอร์ด นี่คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้มาเป็นนักร้องมาคุยงานเพลง กับ พี่เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ทำให้ผมมีงานทำ มีรายได้ พอเพลงยามปล่อยไป เป็นซิงเกิ้ลแรก กระแสตอบรับดีมาก และผมไปออกรายการโทรทัศน์และแม่เปิดทีวีดูพอดี ความเลยแตก แต่พออัลบั้มชุดแรกได้หนึ่งล้านตลับ พอเราได้เงิน เลยโอนเงินก้อนแรกห้าแสนบาทให้แม่หมดเลย หวังจะให้แม่ทำบ้าน แต่แม่ไม่รับและยืนยันว่า อยากให้ลูกตั้งใจเรียนให้จบ ผมจึงอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้ที่บ้าน และยังทำงานเพลงไปเรื่อย ๆ

เมธี ลาบานูน

          จนช่วงหนึ่ง ถึงจุดเปลี่ยน เลยคุยกันกับสมาชิกในวง ว่าจะหยุดชั่วคราว ต่างคนเริ่มมีอะไรของตัวเอง ผมกลับบ้านที่นราธิวาส ไปเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แล้วก็มาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย สอนวิชารัฐศาสตร์อยู่4-5ปี เป็นช่วงชีวิตที่ผมรู้สึกว่ามีความสุขมาก แต่พอเป็นอาจารย์ได้สัก3-4ปี ก็พบว่าเป็นเรื่องทางวิชาการทำให้ผมคิดว่าแค่ผมจบโทแล้วไปสอนความรู้ที่มีน่าจะไม่เพียงพอ จนต้องกลับมาถามตัวเองว่าชีวิตต่อจากนี้เราอยากอยู่สายวิชาการจริงหรือ และได้พบว่าเราไม่ได้อยากเป็นครู เราแค่อยากเป็นนักบรรยายจึงตัดสินใจลาออก แต่จู่ๆ วันหนึ่งเปดวิทยุฟังขณะกำลังขับรถไปมหาวิทยาลัยมีเด็กโทรเข้ามาถามดีเจว่า ลาบานูนหายไปไหน อยากฟังลาบานูนเมื่อไรจะออกเพลงใหม่ มันก็ทำให้เราคิดได้ และรู้ว่าก็ยังมีคนคิดถึงเราอยู่ จนได้กลับมาครั้งนี้มีงานแน่นเกือบทุกวัน ช่วงนั้นเล่นคอนเสิร์ตเกือบทุกวัน แต่อยู่ ๆ ผมเล่นคอนเสิร์ตไม่ได้ กลัวเวที เคยเห็นคนกลัวความสูงไหมครับ อารมณ์ผมก่อนขึ้นเวทีเป็นอย่างนั้นเลย ต้องหิ้วปีกผมขึ้นเวที ก็เลยคุยกันว่าให้ลดงานลงในหนึ่งอาทิตย์เจอกัน3วัน อีก4วันที่เหลือก็ให้ไปอยู่กับสิ่งที่ตัวเองอยากทำแล้วความสุขที่ผมค้นพบก็คือการที่ได้นั่งกินข้าวกับแม่กับครอบครัว ได้ถามทุกข์สุข ได้อยู่กับธรรมชาติ คือมันเป็นเรื่องเล็กๆ ชีวิตผมถึงจะเกิดมายากจน มีความลำบาก มีอุปสรรคบ้างผมไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาอะไร เพราะวันที่ผมไม่มีอะไรผมยังมีภาพครอบครัวตัวเอง ขับรถมอเตอร์ไซต์เก่าๆ หยิบลูกคนโตมานั่งหน้า ลูกอีกคนนั่งหลัง แม่ซ้อนท้ายแล้วก็ขับไปชายทะเล มีเสื่อผืนหนึ่ง มาวาง นั่งกินข้าวกัน คือพอเรามองย้อนกลับไปมันเป็นภาพที่สร้างความสุขและเป็นแรงให้เราทำงานต่อ สุดท้ายมันอยู่ที่ว่าแต่ละคนวางความสำเร็จไว้ที่เรื่องอะไร ผมวางความสำเร็จไว้ที่ความสุข วันนี้ชีวิตผมมีความสุขก็ถือว่าผมประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตแล้ว” ติดตามชมความสำเร็จที่เกิดจากความสุขของ“เมธี อรุณ”ได้ในรายการ“เจาะใจ”วันเสาร์ที่ 16มกราคมนี้ เวลา 22.00 น.ทางช่อง9 MCOT HD” (หมายเลข30)

เมธี ลาบานูน

เมธี ลาบานูน

เมธี ลาบานูน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาบานูน นำทัพ วงZEAL-ไททศมิตร ชวนวัยรุ่นโยกรับลมหนาว เซอร์ไพรส์เบาๆ รุจ ศุภรุจ-ติ๊ก Playground ร่วมแจมบน เวที “Farm Festival On The Hill ครั้งที่ 9” 

เช็กด่วน 10 เพลงดัง จากBIGFM ฮอตฮิต “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” คว้าแชมป์

“ลาบานูน” ชวนคนไทยส่งต่อบุญมอบแลคตาซอย 4,800 กล่อง ให้มูลนิธิบ้านเด็กกำพร้า จ.นราธิวาส

อินแรง!! “รักคนผิด - ลาบานูน” ปล่อย 3 วันวิวพุ่งเฉียด 6 ล้าน ยึดแท่น #1 Trending รัวๆ!

“เข้ม หัสวีร์” ปล่อยโฮ เพราะ “รักคนผิด”! ผ่านหนังสั้นภาษาอีสานล้วนเรื่องแรกของ “ลาบานูน”

"ลาบานูน" ฟอร์มทีมคัมแบ็ค! บุก GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย

“เจาะใจ” “เมธี ลาบานูน”ในวันที่พบว่า “ความสุข” คือเสื่อผืน...หมอนใบ…นั่งในสวน

Comments