กระเพราคั่วแห้งสูตรดั้งเดิมโบราณ ของ  “อ้วน รีเทิร์น”

กระเพราคั่วแห้งสูตรดั้งเดิมโบราณ ของ “อ้วน รีเทิร์น”

0

กระเพราคั่วแห้งสูตรดั้งเดิมโบราณ ของ อ้วน รีเทิร์น

       อ้วน รีเทิร์น วันนี้จะสอนทำกระเพราคั่วแห้งสูตรดั้งเดิมโบราณ เพราะว่าเป็นสูตรที่ทำออกมาแล้วไม่เหมือนใคร อร่อย ทางด้านเครื่องปรุง เราก็จะสับหมูแบบนี้ แล้วแต่คนจะชอบ จะเป็นหมูชิ้น หมูติดมัน หรือหมูไม่ติดมัน ถ้าหมูติดมันก็จะนิ่มหน่อย ถ้าเกิดหมูไม่ติดมัน มันก็จะแข็งหน่อย แล้วแต่คนชอบ ส่วนพริก พี่อ้วนจะเอาพริกแห้ง เขาเรียกว่าผัดกระเพราพริกแห้ง พริกแห้งผสมกับกระเทียมเตรียมไว้เลย แล้วก็ใบกระเพรากับใบโหระพาผสมกัน แล้วเครื่องปรุงไม่มีอย่างอื่นเลยนอกจากซอสปรุงรส และน้ำตาลมะหร้าวหรือน้ำตาลปี๊บ

อ้วน รีเทิร์น

วิธีทำ

       1. ใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันหมูก็ได้ น้ำมันพืชที่ปลอดภัยก็ได้ น้ำมันไม่ต้องลงเยอะเอาพอดี น้ำมันมะกอกก็จะปลอดภัยหน่อย พอเอาน้ำมันลงแล้ว

       2. ต่อไปก็จะเป็นการเอาหมูลงไปคั่ว ตรงนี้คือเคล็ดลับ ถ้าเกิดว่าเอาหมูลงไปทีหลังมันจะมีโอกาสเหม็นคาว พอเอาหมูสับลงไปคั่ว คั่วให้มันหอมก่อน ไม่เหม็นคาว ผัดไฟอ่อน ไม่ต้องแรงมาก

       3. พอหมูคั่วเสร็จแล้ว เราก็เอาพริกแห้งที่เราตำไว้ใส่เข้าไป คั่วให้มันหอม มันจะหอมมาก พอเสร็จแล้ว พริกแห้งกับกระเทียมมันจะไม่เหม็นไหม้ ใส่ซอสปรุงรสนิดเดียวไม่ต้องใส่เยอะ ซีอิ๊วขาวหน่อยนึง แล้วก็ใส่น้ำเข้าไปนิดนึง

       4. เคล็ดลับอีกอันนึงเป็นเคล็ดลับสุดท้าย เราจะใส่น้ำตาลมะพร้าวหรือน้ำตาลปี๊บ เพราะว่าเราจะไม่ใส่ผงชูรส เพื่อให้มันกลมกล่อมแทนผงชูรส สุดท้ายเลยก็จะเป็นซีอิ๊วขาวหยดนึง สีมันจะสวยมาก

       5.สุดท้ายอันนี้คือเคล็ดลับพิเศษ จะเป็นใบกระเพราะกับโหระพาอย่างละครึ่งใส่ลงไป คนให้ทั่ว และปิดไฟ ลงจาน

อ้วน รีเทิร์น

       เขาเผยอีกว่า ผัดกระเพราแบบนี้จะอร่อยที่สุด เป็นเมนูกักตัวอยู่บ้านได้เลย ง่ายมากไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ผัดกระเพราแบบนี้ผลลัพธ์ที่จะได้คือมันจะหอมพริกแห้ง จะไม่เหม็นพริกกับกระเทียมที่มันไหม้ แล้วหมูที่เราเอาลงไปคั่วก่อนมันก็จะหอม ผัดกระเพราแบบนี้ก็จะเป็นวิธีการทำที่แตกต่างจากคนอื่นนิดนึง แต่สิ่งที่จะได้คือมันจะอร่อยกว่า หอมกว่า ถ้าเกิดอยู่บ้านแล้วไม่รู้จะทำอะไรกินก็ทำผัดกระเพรา พี่อ้วนจะทำกับข้าวไลฟ์ในเฟซบุ๊คทุกเช้าเลย คนก็จะเข้ามาดูว่าพี่อ้วนทำอะไร ทำกับข้าวทุกวัน ฝากไว้ด้วยเมนูนี้มันให้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ด้วย แล้วส่วนใบกระเพรา กระเทียมมันฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย เพราะว่าใบกระเพรามันมีสารอยู่ชนิดหนึ่งที่จะทำให้ขับเสมหะ แล้วก็มีอาจารย์ออกมาบอกว่าจะเพิ่มภูมิต้านทานโควิดได้ด้วย เมนูผัดกระเพราสูตรดั้งสูตรเดิมของพี่ อ้วน รีเทิร์น

อ้วน รีเทิร์น

 

3 เคล็ดลับ

1. เอาหมูสับลงไปคั่ว ให้มันหอมก่อน ผัดไฟอ่อน พอหมูคั่วเสร็จแล้ว เราก็เอาพริกแห้งที่ตำไว้ใส่เข้าไปคั่วให้มันหอม

2. ใช้ ใบกระเพรากับใบโหระพา อย่างละครึ่งลงผัด

3. ใช้ น้ำตาลมะพร้าวหรือน้ำตาลปึก แทนผงชูรส

อ้วน รีเทิร์น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“น็อต กฤติน-ไชยยา” ดึง 3 มาสเตอร์ดุ! “อ้วน-ป้อม-กำปั้น” ร่วมเวที THE KNOT SHOW 2024 ร้องเล่นเต้นโชว์

เกือบจำไม่ได้! เปิดภาพ “อ้วน รีเทิร์น” เผยหุ่นเซี๊ยะ หน้าเป๊ะ โชว์ลุคสุดแซ่บ

ร้องไห้ได้มั้ย “ต้นหอม” ร่ายยาวหลังคลิป “อ้วน รีเทิร์น” เป็นไวรัลในโลกออนไลน์

“ลูกเกด เมทินี” จับมือ UNDP จัดแฟชั่นส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ LGBTQIA

“อ้วน รีเทิร์น” ขอประณามคนปล่อยภาพ เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก

“อ้วน รีเทิร์น” กลั้นน้ำตาไม่ไหว กล่าวอาลัยบีบหัวใจถึง “แตงโม” พร้อมเล่าสิ่งที่ลูกสาวพูดถึง “เบิร์ด” 

เปิดภาพ “อ้วน รีเทิร์น” ครั้งแรก! หลังทำศัลยกรรมดึงคอเก็บเหนียง 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments