สูตรเฉพาะ ยำคอหมูย่างรสแซ่บแบบ  “เปาวลี พรพิมล”

สูตรเฉพาะ ยำคอหมูย่างรสแซ่บแบบ “เปาวลี พรพิมล”

0

สูตรเฉพาะ ยำคอหมูย่างรสแซ่บแบบ “เปาวลี พรพิมล”

       ว่างเว้นจากงานโชว์ตัวและพิธีกรรายการต่างๆ “เปาวลี พรพิมล กิจเจริญ” เล่าว่าเธอมักจะหาเวลาเข้าครัว เป็นแม่ศรีเรือน เอาใจคุณเอิร์ท สามี ทุกครั้งไป แม้จะมีเวลาน้อยนิดในแต่ละวัน แต่ก็มักจะมีเวลาสรรสร้างเมนูเด็ดหลากหลายเป็นอาหารกับแกล้มของโปรดให้คุณเอิร์ทเสมอ

เปาวลี พรพิมล

       อย่างยำคอหมูย่างรสแซ่บ เธอบอกว่า ทำบ่อยเพราะคุณสามีชอบทานประจำ แค่เตรียมของและเครื่องปรุงไม่มากมายนัก สละมาเข้าครัวซัก 15 นาทีก็ได้ทานแล้ว แต่คอหมูย่างจะอร่อยก็ต้องเลือกที่ติดมันนิดๆ เวลาย่างแล้วนำมายำจะให้รสสัมผัสที่หวาน ส่วนเคล็ดลับอีกอย่างคือข้าวคั่วที่ต้องใช้ข้าวใหม่ ที่เธอนำมาจากบ้าน สุพรรณบุรี ทีเดียว

เปาวลี พรพิมล

       “เปาวลี พรพิมล กิจเจริญ” เล่าว่าวันนี้อยู่ในครัวกับ “พี่เอิร์ท” สามี เปามีเมนูพิเศษที่ชอบทานมากๆ ทำง่ายด้วย แต่ว่าวัตถุดิบ เป็นวัตถุดิบที่เปาทำเองเลย ซึ่งค่อนข้างจะละเอียดอ่อนนิดนึง เมนูที่พูดถึงก็คือเมนูคอหมูย่างน้ำตก ซึ่งวันนี้ก็เตรียมวัตถุดิบไว้เรียบร้อยแล้ว

เปาวลี พรพิมล

       “เปาวลี พรพิมล กิจเจริญ” เธอเผยว่า วัตถุดิบจะมีคอหมูย่าง ซึ่งคอหมูย่างอันนี้เลือกในส่วนของคอแท้ เพราะว่าจะมีมันแทรก แล้วก็มีส่วนที่นุ่มด้วย ตรงนี้ทานไปแล้วจะได้ฟิลลิ่งของมันหมูด้วย ต่อไปเป็นข้าวคั่วเอามาผสมกับพริกแห้งไว้ ข้าวคั่วกับพริกแห้งตรงนี้ เราใช้ข้าวเอามาคั่วเอง คือทำไว้แต่ละครั้งก็จะเก็บไว้ที่บ้านด้วย ข้าวที่ใช้ก็เป็นข้าวที่บ้านสุพรรณฯ เพราะว่าแม่ปลูกข้าวเองก็เลยเอามาปั่นเองคั่วเองเลย ต่อไปเครื่องปรุง มีไม่มาก แค่มะนาวกับน้ำปลา สูตรของเปาเองจะไม่ใส่ผงชูรสเท่าไหร่ เพราะว่ามันอร่อยด้วยตัวของมันเองแล้ว ผักก็มีแค่หอมแดง ต้นหอม แล้วก็มะกรูด เคล็ดลับก็จะอยู่ที่ข้าวคั่วที่เราคั่วเอง แล้วก็หมูเลือกส่วนที่ชอบที่สุด

เปาวลี พรพิมล

       วิธีทำก็คือ อันดับแรกใช้หม้อเติมน้ำซุปนิดหน่อยเพื่อจะได้มีน้ำขลุกขลิกไม่แห้งเกินไป ต่อมาใส่หมูเอาลงไปคั่วๆให้สุก เสร็จแล้วขั้นตอนต่อไปคือใส่ผักที่เตรียมไว้ ปิดไฟ และเตรียมปรุงรส อันดับแรกใส่น้ำปลาก่อน ต่อไปใส่เป็นข้าวคั่วกับพริกแห้ง และใส่มะนาวเป็นลำดับสุดท้าย บางคนจะใส่ชูรสก็ได้แล้วแต่ความชอบ จากนั้นจัดจานเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เปาวลี พรพิมล

วัตถุดิบ : คอหมูย่าง ข้าวคั่ว พริกแห้ง น้ำมะนาว น้ำปลา หอมแดง ต้นหอม มะกรูด

เคล็ดลับ : อยู่ที่ข้าวคั่ว เป็นข้าวคั่วจากสุพรรณ ต้องปั่นเอง คั่วเอง ผสมกันกับพริกแห้งคั่วเช่นกันก่อนจะนำมาปรุงกับ คอหมูย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments