"จอห์นนี่ เดปป์" กลับมาอีกครั้งกับบทบาทผู้ใช้ภาพถ่ายทวงความยุติธรรม

"จอห์นนี่ เดปป์" กลับมาอีกครั้งกับบทบาทผู้ใช้ภาพถ่ายทวงความยุติธรรม

0

"จอห์นนี่ เดปป์" กลับมาอีกครั้งกับบทบาทผู้ใช้ภาพถ่ายทวงความยุติธรรม     

        หากพูดถึงนักแสดงชายเจ้าบทบาทที่มีฝีไม้ลายมือจัดจ้านแห่งวงการภาพยนตร์ เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงชื่อของ "อห์นนี่ เดปป์ เจ้าของฉายานักแสดงพันหน้า ผู้เคยฝากฝีไม้ลายมือโดนใจคอหนังมาแล้วมากมายหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นกัปตันเรือโจรสลัด แจ็ค สแปร์โรว์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Pirate Of The Caribbean(2003),วิลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานช็อคโกแลตใน Charlie and the Chocolate Factory (2005)" รวมถึงบทบาทเจ้าของบาร์เบอร์สุดสยองอย่าง Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)" บทบาทที่ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และลูกโลกทองคำ รวมทั้งผลงานอื่นๆอีกมายมายหลายต่อหลายเรื่อง 

จอห์นนี่ เดปป์

จอห์นนี่ เดปป์

        ล่าสุด “จอห์นนี่ เดปป์” กลับมาอีกครั้งกับบทบาทชายผู้ใช้ภาพถ่ายทวงคืนความยุติธรรมในภาพยนตร์ “MINAMATA มินามาตะสร้างจากเรื่องจริงสะเทือนโลกแห่งหน้าประวัติศาสตร์ กับการรับบทบาท ช่างภาพนักข่าวชื่อดังแห่งสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ได้ถูกส่งไปยังเมืองมินามาตะ จังหวัดคุมาโมโตะ เมืองชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่นซึ่งได้รับพิษจากผลกระทบของการทิ้งสารปรอทลงในชุมชน อันเป็นผลจากความประมาทเลินเล่อทางอุตสาหกรรมอย่างร้ายแรงเป็นเวลาหลายทศวรรษ จนนำไปสู่การเกิดพิศจากสารปรอทในชาวบ้านท้องถิ่น หรือที่โลกรู้จักกันในชื่อ โรคมินามาตะสะเทิอนอารมณ์แห่งหน้าประวัติศาสตร์ที่รอวันเปิดเผยให้โลกได้รับรู้ 

จอห์นนี่ เดปป์

จอห์นนี่ เดปป์

         เขาได้แทรกตัวเข้าไปอยู่ร่วมกับชุมชนและบันทึกความพยายามของชาวบ้านในการอยู่ร่วมกับโรคมินามาตะ และการรณรงค์เพื่อให้บริษัทชิซโซและรัฐบาลญี่ปุ่นรับรู้ โดยมีเพียงกล้องคู่ใจติดมือ ภาพถ่ายของหมู่บ้านเปื้อนสารพิษ จะถ่ายทอดมิติอันน่าสะเทือนใจที่เกิดกับเพื่อนมนุษย์ และงานที่เขาเพียงถูกมอบหมายให้ทำในตอนแรกได้กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเขาโดยสิ้นเชิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments