“แพรี่พาย”บุกเขาบ้างสอนชาวพะอันดูแลผิวหน้า

“แพรี่พาย”บุกเขาบ้างสอนชาวพะอันดูแลผิวหน้า

0

“แพรี่พาย”บุกเขาบ้างสอนชาวพะอันดูแลผิวหน้า

 

       เพราะมี “พิมรี่ พาย” แล้ว ก็ต้องมี “แพรี่พาย”

       ล่าสุด “แพรี่พาย” หรือ “อมตา จิตตะเสนีย์” ไฮโซ เซเลบคนดัง ได้จัดกิจกรรมเชิง CSR ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเข้าทำกิจกรรมในชุมชนของชาวพะอัน อ.อมก๋อย หลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการย้อมผ้า การใช้เมล็ดกาแฟดูแลผิวหน้าเป็นต้น

อ่านข่าวต่อ:"พิมรี่พาย" จับมือ "F.HERO" เปิดตัวค่ายเพลง "High Cloud ...

 

แพรี่พาย

       ล่าสุดในไอจีของ เซเลบคนดังอย่าง “แพรี่ พาย” ได้มีผู้ร่วมเดินทางเขียนบันทึกไดอารี่ กิจกรรมหนึ่งที่ ได้ร่วมกับ ชาวพะอัน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ น่าสนใจดังนี้

แพรี่พาย

       กิจกรรมความสวยร่วมกับสาวน้อยสาวมากชาวพะอัน โดยใช้ส่วนประกอบของกาแฟที่ชุมชนปลูกมาเริ่มในการดูแลผิวหน้า การสครับผิวหน้ามีส่วนผสมจากกากกาแฟ, น้ำมันมะพร้าว, น้ำตาลทรายแบบคละขนาด และน้ำมะขามเปียก หลังจากที่น้องแพรแสดงตัวอย่างการสครับหน้า เสียงหัวเราะ และความสนุกจากทุกคนก็เริ่มขึ้น บางคนลงมือทำด้วยตัวเอง บางคนช่วยเพื่อนทำ ต่างคนต่างมองหน้ากันด้วยรอยยิ้มที่ผสมกับสีน้ำตาลเข้มของกากกาแฟ

แพรี่พาย

       นอกจากสาวๆที่ร่วมกิจกรรมแล้ว ทีมงานบางคนก็ยังขอร่วมทำกิจกรรมอีกด้วย หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจากบ่อของหมู่บ้าน น้องแพรก็นำ ไฮไลท์ กล่องของขวัญเครื่องสำอาง ที่ได้รับการสนับสนุนจากน้องฉัตร @nongchat ให้ทุกคนก็ถูกเปิดออก เรายิ้มให้กับสายตาแห่งความตื่นเต้นที่ฉายออกมา น้องแพรสอนการสร้างความสวยให้กับใบหน้า สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่การแนะนำของมืออาชีพที่มาในวันนั้น เริ่มลงมือกับตัวเอง รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ความสุข ความยินดี เป็นบรรยากาศหลักของกิจกรรมจนไม่มีที่เหลือให้กับความเครียดหรือความกลัว คำว่า “ไม่เคย” ไม่สามารถเป็นกำแพงขวางใครได้เลย

แพรี่ พาย

       น้องแพร ช่วยทำให้ชาวพะอัน รู้ว่า วันนี้ไม่ใช่เพียงแค่เป็นกิจกรรมสนุกๆที่ผ่านเข้ามาสร้างเสียงหัวเราะ แต่มันเป็นเรื่องราวของคำว่า “มิตรภาพ” ที่เกิดมาจากการตอบรับ ของคนภายนอก ที่มีต่อความตั้งใจทั้งหมดที่ทุ่มเทให้กับการดูแลกาแฟของชาวพะอัน คุณค่าจากการมุ่งมั่นของพวกเค้า ทำให้เรารู้ค่า ชื่นชม และดึงดูดให้เราเข้ามาเรียนรู้และแลกเปลี่ยน โดยผ่านกิจกรรมที่น้องแพร ช่วยแนะนำทั้งหมด

แพรี่ พาย

 

      น้องแพรที่เรารู้จัก คือ “ผู้ที่มุ่งมั่น และกล้าที่จะทำในสิ่งที่รัก” อย่างแท้จริง เธอทำให้เราเห็นและเข้าใจ ว่า “การทำในสิ่งที่รัก” นั้น ไม่จำเป็นจะต้องขึ้นอยู่กับสถานที่ หรือต้องมีสภาพความพร้อมตลอดจนความสะดวกสบาย แต่เราสามารถ ทำและสร้างมันขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้ “ความกล้า” ที่จะทำมันด้วย “ความรักและความใส่ใจ”

แพรี่ พาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments