ไม่ชิมไม่ได้แล้ว 5 เมนูสุดเลิฟของ“เสนาลิง”

ไม่ชิมไม่ได้แล้ว 5 เมนูสุดเลิฟของ“เสนาลิง”

0

ไม่ชิมไม่ได้แล้ว 5 เมนูสุดเลิฟของ“เสนาลิง”

       เรียกว่าเป็นพิธีกรคนเก่งของ เวิร์คพอยท์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ สำหรับ “เสนาลิง” หรือ “สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์” และด้วยความที่เป็นคนจังหวัดระยองทำให้เมนูโปรดของเขาหลายเมนูเป็นเมนูที่เขาผูกพันกับทางบ้านเกิดมาก 

อ่านข่าวต่อ:จัดว่า “เด็ด” 5 เมนูโปรดของ “เก้า จิรายุ” | daradaily

เสนาลิง

       สำหรับเมนูโปรด 5 เมนูของ “เสนาลิง” ดังนี้

1. เมนูหมึกต้มน้ำดำ เขาเล่าว่าเป็นอาหารโปรดที่สุด โดยเป็นของกินที่ แม่เป็นคนทำ ที่จังหวัดระยอง ที่สำคัญถ้าเป็น หมึกไข่จะอร่อยมาก

2. แกงเนื้อใส่สลัดได เป็นเมนูร้านใกล้ๆ บ้าน ชื่อร้านว่า ต้นกระบก สำหรับเมนู แกงเนื้อใส่สลัดไดเป็นแกงโบราณแห้งๆ น้ำแค่ขลุกขลิก เป็นอาหารจานโปรดที่ดังมาก-ของระยอง

เสนาลิง

3. ก๋วยเตี๋ยวผัดเปรี้ยวหวาน ร้านผู้ใหญ่เจี๊ยบ ที่ อ.ประแสร์ ระยอง มีผัดก๋วยเตี๋ยวอย่างหนึ่งคล้ายเปรี้ยวหวาน หลักการเหมือนเส้นใหญ่ผัดซีอี้ว เป็นของอร่อยที่ ร้านผู้ใหญ่เจี๊ยบ ตรงทุ่งโปรงทอง ในเฟสบุ๊คให้รายละเอียดเมนูก๋วยเตี๋ยวผัดเปรี้ยวหวานว่า " อาหารถิ่นของคนประแส ใช้ซอสแดงหน้าตาคล้ายซอสเย็นตาโฟ แต่ใส่เต้าหู้ยี้น้อยกว่า ผัดกับกุ้ง หมึก หมู และอื่นๆ ตามชอบ ใส่คะน้า กะหลำ่ปลี และถั่วงอก รสชาติเปรี้ยวหวานนำเผ็ดตามเบาๆ ลูกค้าหลายท่านที่ได้ทาน ต่างนิยมชมชอบ หาทานได้ทั่วไปในประแสร์ ระยอง

เสนาลิง

4. ก๋วยเตี่ยวเป็ด ในตัวเมืองระยองมี ก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านหนึ่งเป็นร้านญาติของนักแสดง ฝันดี ฝันเด่น ถือว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่อร่อยมากที่สุดเท่าที่ผมกินมา อยู่ในตลาดบ้านฉาง ลองแวะไปดู

เสนาลิง

5. เต้าหู้ดำ แม่เล็ก ราชบุรี ต้องไปชิมเต้าหู้ดำเจ้าแรก ในราชบุรีที่เขาใช้เตาฟืน เตาถ่าน ตุ๋นจนน้ำหู้ได้ที่ ร้านนี้อร่อยมา ที่อ. โพธาราม หาง่าย อร่อยมาก

เสนาลิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำยาปู ขนมจีนซาวน้ำ คือที่สุดของ “สมชายขนมจีนปักษ์ใต้(เส้นสด)”  ตลาดรังสิต 

อร่อยราคาคนไทย “ข้าวมันไก่ไหหลำ ราชวินิต บางแก้ว”

ก๋วยจั๊บน้ำใส หมูกรอบ เจ๊น้อย สุดยอดที่ถนนจันทร์ 4 

ต้องไปกินให้ได้บอสรีวิวเอง “พิชัย จิราธิวัฒน์”  ร้าน Egg E Egg Egg เมืองตรัง

“เอ็มมานูเอล มาครง”  ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเดินเยาวราช แวะร้าน  “ฮั่วเซ่งฮง”

“APEC2022”  กาลาดินเนอร์ เปิดเมนู พร้อมเสิร์ฟ 5 คอร์ส 8 รสชาติ จากเชฟ “ชุมพล แจ้งไพร” ระดับมิชลินสตาร์

เทศกาลมาถึงแล้ว “ปาม วริญญา” ภรรยาผู้พันเบิร์ดหมักผลไม้สำหรับฟรุตเค้ก

Comments