เรื่องย่อ "สองเสน่หา"

เรื่องย่อ "สองเสน่หา"

0

เรื่องย่อ "สองเสน่หา"

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

         นางเอกสาวดาราดาวรุ่งพราวเสน่ห์อย่าง “เดือนหยาด” (คิมเบอร์ลี่) แน่นอนว่ามาดนางเอกมีให้เห็นแค่หน้าจอเท่านั้นจะมีก็แต่ “วิไลพรรณ” หรือ “แว้ว” (ปวีณ์นุช แพ่งนคร) ผู้จัดการส่วนตัวของ “เดือนหยาด” ที่ต้องคอยกลุ้มใจและคอยแก้ปัญหา

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

        แต่แล้วแสงสว่างเรืองรองของชีวิตนางเอกสาวก็ริบหรี่ลงเมื่อเธอรู้ว่าท้องกับ “เป้ ปรมินทร์” (กอล์ฟ พิชญะ) นักร้องดาวรุ่งที่มีความมั่นใจสูงระดับทะลุเพดานเพื่อไม่ให้อนาคตที่กำลังรุ่งโรจน์ต้องดับวูบจึงบังคับให้ “เดือนหยาด” ทำแท้งท่ามกล่างความสับสนของ “เดือดหยาด” “ปรมินทร์” จึงทำร้ายร่างกายจนตกเลือด "แว้ว" รีบนำส่งโรงพยาบาล เมื่อ “แว้ว” รู้ว่า”เดือนหยาด” ท้องและแท้งก็ต้องกลุ้มใจครั้งใหญ่ เพราะคนทั้งโรงพยาบาลเห็นหน้า “เดือนหยาด” ไปแล้ว “แว้ว” และ “เดือนหยาด” กลัวว่าจะมีข่าวลือออกไปและทำให้อนาคตในวงการบันเทิงต้องดับลงแต่ “เดือนหยาด” ก็คิดแผนอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอออกไปบอกนักข่าวได้ว่าคนที่ท้องและแท้งไม่ใช่เธอ

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

          พี่ชายของปรมินทร์ชื่อ “ปิยะบุตร” ซึ่งเคยตกหลุมรัก “เดือนหยาด” และเป็นคนช่วยเหลือสานฝันให้ “เดือนหยาด” ได้เข้าวงการ จนเธอได้เจอกับ “ปรมินทร์” และคบหากัน พี่ชายแสนดีก็ยอมหลีกทางให้น้องชายไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรืองาน “ปิยะบุตร” ก็ไม่คิดแข่งกับ “ปรมินทร์” นอกจากนี้ “ปรมินทร์” ยังพัวพันกับ “บุษบา” (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) สาวซ่า นักศึกษาในมหาวิทยาลัยเอกชน ลูกสาวของ “เชื้อชาติ” (คงกะพัน แสงสุริยะ) เสี่ยผู้ทรงอิทธิพลในหมู่ธุรกิจสีเทา “บุษบา”เป็นเด็กเอาแต่ใจ ชอบเอาชนะใช้เงินเป็นเครื่องมือให้ได้มาซึ่งทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ เมื่อ “บุษบา” ได้เจอกับ “ปรมินทร์” ก็หลงรักหัวปักหัวปำ เมื่อมีปัญหาจะมีพ่อช่วยจัดการ และหากเชื้อชาติมีเหตุผลที่จะไม่จัดการให้ “บุษบา” ก็จะลุยในแบบของเธอด้วยตัวเอง “เชื้อชาติ” แม้จะดูขรึม นิ่ง ไม่แสดงออกทางด้านอารมณ์ แต่เก็บซ่อนความพลุ่งพล่านรุนแรงเอาไว้

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

          ทางฝั่ง “วาริธ” (เจมส์ มาร์) หนุ่มหล่อ หลานรักคนเดียวของ “ทรงชัย” (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) เจ้าของบริษัท Look Life Media ที่เพิ่งจะปาดหน้า “อิทธิ” (โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว) ลูกน้องมือขวาของ "ทรงชัย" เข้ารับตำแหน่งผู้บริหารคนใหม่ในบริษัทสื่อออนไลน์อันดับหนึ่ง “ทรงชัย” ผู้เป็นอานั้นมองคนขาด บริหารคนเป็น มีพร้อมทุกอย่าง ยกเว้นภรรยาที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขาเริ่มใช้ชีวิตอย่างสบาย ๆ ไม่ผูกมัดกับหญิงคนใด แม้จะมีหญิงสาวมากหน้าหลายตาวนเวียนเข้า-ออกบ้านบ่อย ๆ แต่ “ทรงชัย” ไม่เคยคิดจะแต่งงานใหม่อีกเลย

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

        เขารู้ว่า “วาริธ” ผู้เป็นหลานนั้นฉลาด ช่างสังเกต ช่างคิด ช่างวางแผน รอบคอบ “ทรงชัย” จึงมอบตำแหน่งผู้บริหารให้ แทนที่จะเป็น “อิทธิ” ลูกน้องมือขวาที่ทะเยอทะยาน ขี้อิจฉา ชอบจิกกัด ใช้คำพูดเหน็บแนม “อิทธิ” เป็นคนบ้าอำนาจและใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตัว หวังจะมีอำนาจใหญ่โตในบริษัท ทั้งยังปิดบังรสนิยมทางเพศส่วนตัวที่ได้ทั้งชาย-หญิง การบริหารงานของ “วาริธ” นิยมแก้ปัญหาต่าง ๆ แบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น ใช้เหตุผล ขณะเดียวกันก็ไม่ใช่คนที่เข้มงวดมากจนเกินไป “วาริธ” มีปม เพราะเคยเจ็บปวดกับอดีตคนรักที่ทำให้เขาไม่กล้าเปิดใจมากนัก

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

         อดีตคนรักของ "วาริธ" เป็นนางแบบชื่อ “คริส” (น้ำชา ชีรณัฐ ) เป็นคนชัดเจนตรงไปตรงมา มั่นใจ ตัดสินใจเร็ว จอมวางแผน ไม่แคร์ความรู้สึกใคร แยกทางกับ “วาริธ” เพราะทัศนคติไม่ตรงกันแต่วันนี้เมื่อเธอรู้ว่า “วาริธ” เป็นผู้บริหารของบริษัท จึงกลับมาหาเขาอีกครั้งบริษัท Look Life Media กำลังต้องการตัว “เดือนหยาด” มาร่วมงานละครเรื่องแรกของบริษัท โปรเจกต์ละครใหม่เป็นที่ชื่นชอบของพนักงานและ “ทรงชัย” นำมาซึ่งความเคียดแค้นและอิจฉาของ “อิทธิ” จนเมื่อสายข่าว “อิทธิ” ได้ภาพ “เดือนหยาด” ในโรงพยาบาลรวมถึงข่าวลือว่า “เดือนหยาด” แท้งก็รีบแจ้นนำไปบอก “ทรงชัย” หวังเอาหน้า และเพื่อทำลายโปรเจกต์ของ“วาริธ” ในคราวเดียวกัน แต่ “วาริธ” เลือกที่จะไม่ลงข่าวและเข้าไปเยี่ยม “เดือนหยาด” เพื่อซื้อใจ “ทรงชัย” เห็นด้วยกับความคิดของ “วาริธ” ทำให้ “อิทธิ” ต้องเสียหน้า และเพิ่มความเคียดแค้นมากยิ่งขึ้น

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

         ด้าน “พิลาสลักษณ์” (คิมเบอร์ลี่) น้องสาวฝาแฝดของ “เดือนหยาด” ที่มีนิสัยแตกต่างจากแฝดพี่อย่างลิบลับ เธอเป็นสาวโก๊ะกังที่ใช้ชีวิตธรรมดา ๆ เป็นเจ้าของร้านต้นไม้แห่งหนึ่ง พี่น้องคู่นี้มี “ป้าจันทร์” (ปรารถนา บรรจงสร้าง) คอยดูแล “ป้าจันทร์” หวังจะให้ “พิลาสลักษณ์” มีชีวิตที่ดีและมีความสุข ในร้านขายต้นไม้มี “อ้น” (ศุภชัย สุวรรณอ่อน) เป็นผู้ช่วย “อ้น” เป็นเด็กขยัน ตั้งใจทำงานและรัก “พิลาสลักษณ์” เหมือนกับเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของตัวเอง

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

          ครั้งนี้ “พิลาสลักษณ์” ถูก “เดือนหยาด” อ้อนวอนและขอร้องให้ไปหาที่โรงพยาบาลโดยที่เธอไม่รู้เลยว่าการช่วยเหลือพี่สาวฝาแฝดในครั้งนี้มันไม่เหมือนกับทุก ๆ ครั้ง และเป็นครั้งที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป “เดือนหยาด” ให้ ”พิลาสลักษณ์” รับกรรมยอมรับว่าท้องกับ “ปรมินทร์” “เดือนหยาด” ปัดเรื่องออกจากตัวและปัดให้ “ปรมินทร์” ต้องเสียอนาคตในวงการแต่เพียงผู้เดียว “วาริธ” ที่ตั้งใจจะเข้าไปเยี่ยม “เดือนหยาด” ได้เห็นเรื่องราวทั้งหมด รวมถึงเหตุการณ์ที่ ”พิลาสลักษณ์” วิ่งเข้ามาในโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือ “เดือนหยาด” “วาริธ” เก็บความลับนี้ไว้รอสืบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

สองเสน่หา คิมเบอร์ลี่ เจมส์มาร์

        ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น “พิลาสลักษณ์” ยังต้องสวมรอยเป็น “เดือนหยาด” มาทำงานในวงการบันเทิงที่ตัวเองไม่ถนัด เหตุการณ์ไม่คาดคิดอีกหลายครั้งได้เกิดขึ้น ทำให้ชีวิตของสองพี่น้องได้มาพัวพันกับ “วาริธ” ที่ “เดือนหยาด” อยากได้เขามาครอบครอง แต่ดูท่าคนที่จะครองใจเขาจะเป็นแฝดน้องอย่าง “พิลาสลักษณ์” มากกว่า แต่เพราะความอยากได้อยากมี ทำให้ “เดือนหยาด” ต้องถีบตัวเองให้สูงขึ้นจนเกิดปัญหาที่ยากจะแก้ไข งานนี้คงไม่ไช่แค่ ”พิลาสลักษณ์” คนเดียวที่เดือดร้อนจากการกระทำของพี่สาวจุดจบของเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ร่วมลุ้นเรื่องราวสุดเข้มข้นของสองฝาแฝดกันต่อได้ในละคร “สองเสน่หา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

 

บทประพันธ์โดย : กันยามาส

บทโทรทัศน์โดย : ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร

กำกับการแสดงโดย : ชนะ คราประยูร

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments