เรื่องย่อ "หลงกลิ่นจันทน์"

เรื่องย่อ "หลงกลิ่นจันทน์"

0

     เรื่องย่อ "หลงกลิ่นจันทน์"

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

        “ร.ต.อ.ว่านรัก” (ทับทิม อัญรินทร์) สารวัตรสืบสวนคนใหม่ประจำสถานีตำรวจภูธรดอนหินกาบ เธอต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าได้ตำแหน่งมาเพราะความสามารถหาใช่เชื้อความสวยของแม่หรือบารมีของพ่อที่เป็นนายตำรวจใหญ่ คดีแรกคือการตายของ “นายผาด” เหยื่ออยู่ในสภาพเปลือย อวัยวะเพศถูกตัดขาด และมี ดอกไม้จันทน์อยู่ในปากของศพ ! ชาวบ้านลือว่าการตายของ “ผาด” เหมือนกับ “สารวัตรนิติ” สารวัตรที่รับผิดชอบคดี “สิรินญา” (คะน้า ริญญารัตน์) หรือ “จันทน์”สาวสวยที่ถูกข่มขืนแล้วฆ่าตายที่ป่าหลังวัด  “ว่านรัก” ขอรับผิดชอบคดี โดยมีผู้ช่วยคือ “ตรีชัย” (บอส ชนกันต์) ผู้หมวดหนุ่มโอปป้าที่เพิ่งย้ายมาได้ไม่นาน 

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

       ปฏิบัติการนี้ของ “ว่านรัก” ถูกผู้กำกับ “พนา” (จตุรงค์ โกลิมาศ) ขัดขวาง  แต่ “ว่านรัก” ไม่ยอมแพ้เธอไปขอข้อมูลศพจาก “ปฐพี” (ธันวา สุริยจักร) หมอนิติเวชหนุ่มหล่อประจำโรงพยาบาล แต่ “ปฐพี” กลับบอกว่าที่นี่ไม่เหมาะกับ “ว่านรัก” มาทางไหนให้ไปทางนั้น  คนอย่าง “ว่านรัก” มีหรือที่จะยอมก็แค่หมอปากเก่ง ไม่มีทางที่จะทำให้เธอถอดใจได้ง่าย ๆระหว่างทำคดีขโมยของวัด “ว่านรัก” ได้รู้ข้อมูลสำคัญจากการสอบปากคำเด็กวัยรุ่นเกี่ยวกับคืนที่ “สิรินญา”ถูกฆ่าตาย  ข้อมูลทั้งหมดชี้ชัดเจนว่า กลุ่มคนต่างด้าวที่ “สารวัตรนิติ” สรุปปิดคดีนั้นเป็นแพะรับบาป “ว่านรัก” ขอรื้อคดีของ “สิรินญา” แต่ “พนา” ค้านเธอหัวชนฝาจนทะเลาะกันอย่างรุนแรง “ว่านรัก” กับ “ตรีชัย” สืบจนรู้ว่า “พนา” กับ “สิรินญา” เคยมีสัมพันธ์กัน  หรือว่านี่จะเป็นเหตุผลที่แท้จริงที่ “พนา” ไม่อยากให้เธอรื้อคดี “สิรินญา” กันแน่   “สารวัตรนิติ” กับ “นายผาด” อาจถูกฆ่าเพื่อพยายามเบี่ยงเบนความสนใจและจัดฉากให้เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ทุกอย่างกำลังเข้ารูปเข้ารอยเพื่อรอการคลี่คลายแต่แล้ว “พนา” ก็ถูกยิงตาย !  

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

        “ว่านรัก” ทะเลาะกับ” ทศภูมิ” (กณิณ  ปัทมนันท์) แฟนหนุ่มเพราะมัวหมกมุ่นทำงาน ทำให้แฟนหนุ่มปันใจไปคบสาวอื่นถึงขั้นหมั้นหมาย  “ว่านรัก” จึงเลือกตัดขาดคนรัก และกลับมามุ่งเรื่องการทำงานเพียงอย่างเดียว “ปฐพี” รู้ว่า “ว่านรัก” เสียใจ แต่ไม่รู้จะปลอบยังไงจึงกดดันให้ “ว่านรัก” เร่งสืบคดีสิรินญาเพื่อลืมความเศร้า ดูเหมือน “ว่านรัก” จะไม่เข้าใจการทำคะแนนสไตล์ “ปฐพี” ความไม่ชอบขี้หน้าจึงไม่เคยจางหาย แถมทำท่าจะมีศัตรูหัวใจอย่างตำรวจแสนดีชื่อ “ตรีชัย” มาแข่งอีก แต่ “ปฐพี” หารู้ไม่ว่า “ว่านรัก” ไม่ได้รู้สึกโกรธหรือรำคาญ “ปฐพี” เหมือนตอนแรกแต่เธอกลับรู้สึกดีมากกว่า

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

        “ว่านรัก” สืบต่อจนรู้ว่า “สิรินญา” มีพ่อเลี้ยง แม่ของเธอแต่งงานใหม่กับ “พิพัฒน์” ตอนที่ “สิรินญา” เริ่มโตเป็นสาว “สิรินญา” กับแม่อาศัยอยู่กับ “พิพัฒน์” (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) อย่างมีความสุข  จนกระทั่งแม่ของเธอจากไปด้วยโรคร้าย เธอก็ย้ายออกไปใช้ชีวิตอยู่ลำพังโดยไม่มีสาเหตุทุกคนคิดว่าเป็นเพราะเด็กสาวใจแตก  แต่หารู้ไม่ว่าเธอมีความอึดอัดบางอย่างที่ไม่สามารถอยู่ที่นั่นได้อีกแล้วข้อมูลสำคัญอีกอย่างที่ “ว่านรัก” สืบพบก็คือ.แหวนที่ “สิรินญา” รักหายไป แหวนวงนั้นเป็นแหวนคู่ที่ “สิรินญา” ซื้อให้”พิพัฒน์” คนที่เป็นฆาตกรฆ่า “สิรินญา” น่าจะเป็นคนเอาแหวนไป  และแล้วในเวลาต่อมา “ว่านรัก” ก็เจอว่าแหวนของ “สิรินญา” ถูกซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักของ”หมอปฐพี” !!!!!  ความรู้สึกดีที่ “ว่านรัก” มีให้ปฐพีกำลังทำให้เธอสับสน  หมอนิติเวชที่ช่วยเธอไขปริศนาฆาตกรรมกลับกลาย เป็นผู้ต้องสงสัย  แล้วทำไม “สิรินญา” ต้องซื้อแหวนคู่ให้ “พิพัฒน์”

หลงกลิ่นจันทน์ ทับทิม ธันวา

         ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรฆ่าเธอ..ติดตามและร่วมสืบคดีไปกับสารวัตรว่านรัก ร่วมลุ้นทุกเหตุการณ์ได้ในละคร หลงกลิ่นจันทน์ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 

 

ละครแนว : โรแมนติก-ดราม่า

บทประพันธ์ : ณิชนิตา 

บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล, ณัชชา เลิศเทวศิริ

กำกับการแสดง : ตรัยยุทธ  กิ่งภากรณ์  

สร้างสรรค์โดย : บริษัท  ปรากฏการณ์ดี  จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments