พบภาพหายากของ “โล ธุระวณิชย์” กับเรื่องราวชวนปริศนา

พบภาพหายากของ “โล ธุระวณิชย์” กับเรื่องราวชวนปริศนา

0

พบภาพหายากของ “โล ธุระวณิชย์” กับเรื่องราวชวนปริศนา 
       ชีวิตของคนในวงการคนคนหนึ่งนั้นย่อมมีทางเดินไปตามแต่วิถีของตน  แน่นอนที่สุดชีวิตคนย่อมมีขึ้นมีลง เป็นไปตามกรรมเช่นเดียวกับ “โล ธุระวณิชย์”อดีตนายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนักธุรกิจด้านงานบันเทิง งานสื่อสารวิทยุโทรทัศน์ยุค80

อ่านข่าวต่อ:"อาต้อย เศรษฐา" ศิลปินทรงคุณค่า สร้างสรรค์ผลงานบันเทิง

นิติพงษ์ ห่อนาค

โล ธุระวณิชย์

เบิร์ด ธงชัย


       ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พบภาพเก่าหายากจำนวนมากจากลังบริจาคของ “โล ธุระวณิชย์” ซึ่งในลังนั้นเต็มไปด้วยภาพของศิลปินยุค80-90 ตลอดจนกิจกรรมในยุคดารากาชาด การประกวดเพลงในยุคก่อนที่จะมีสื่อวิทยุหลักอย่างเอไทม์หรืออาร์เอส ซึ่งโดยมากถ่ายภาพพร้อมกับ “โล ธุระวณิชย์”อาทิ “เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย์”  วงไมโคร “แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี”  “ใหม่ เจริญปุระ”  “บิลลี่ โอแกน”  “แอน สิเรียม” ครั้งยังเป็นวัยรุ่น เป็นต้น 

ใหม่ เจริญปุระ

แซม ยุรนันท์

ไมโคร


       สอบถามจากผู้รับบริจาคได้ความว่าปัจจุบัน“โล ธุระวณิชย์” อายุ84 ปี ป่วยด้วยโรคชราจำต้องขายบ้านเพื่อลดขนาดให้เล็กลงเพื่อปรับการใช้ชีวิตทำให้ต้องบริจาคสิ่งของจำนวนมากซึ่งโดยมากเป็นลังภาพศิลปินดารายุค70-80 -90 รวมถึงเทป คาสเซ็ทจำนวนหนึ่ง 
เป็นที่ทราบกันดีว่าคนวงการเพลงในยุค70-80-90 ถือว่าได้ต่อต้องต่อสู้กับปัญหาลิขสิทธิ์เพลงนั่นคือการถูกก๊อปปี้ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มของเพลง จากสื่ออนาล็อกมาสู่ดิจิตอลอย่างเด็ดขาด

แอน สิเรียม

ปัญญา นิรันดร์กุล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments