“สวิตต์-บัวบูชา” ผู้ประกาศข่าวช่อง7HD ชวนติดตามชมสารคดีสั้นผลงานสร้างสรรค์มุมมองคนรุ่นใหม่

“สวิตต์-บัวบูชา” ผู้ประกาศข่าวช่อง7HD ชวนติดตามชมสารคดีสั้นผลงานสร้างสรรค์มุมมองคนรุ่นใหม่

0

“สวิตต์-บัวบูชา" ผู้ประกาศข่าวช่อง7HD ชวนติดตามชมสารคดีสั้นผลงานสร้างสรรค์มุมมองคนรุ่นใหม่

          ช่อง 7HD เตรียม ปล่อยของพร้อมนำผลงานสร้างสรรค์ไอเดียเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ผ่านการประกวดสารคดีสั้น โครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST” ปี 2 ในหัวข้อ เด็กไทยคิดบวกร่วมสร้างสรรค์สังคม จำนวน 20 ตอน มาออกอากาศในรายการสนามข่าว 7 สี และ รายการสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ เริ่มวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้เป็นต้นไป

ช่อง7HD รายการข่าว

       โดย “บัวบูชา ปุณณนันท์” ผู้ประกาศข่าวนิวเจน จากรายการห้องข่าวภาคเที่ยง เผยว่า หลังจากโครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2  ได้ประกาศรายชื่อผลงานและรายชื่อทีมที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องย้ำไว้ตรงนี้เลยว่า ผลงานสารคดีสั้นของผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เรื่องห่มปุ๋ย ขยะสร้างความคิดฝีมือของ ทีมสูดิว จาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เรื่อง โรงเรียนชาวประมงของ ทีมหมึกหกเลอะมุ้ง มุ้งเลอะหมึกหมด จาก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ผลงานเรื่อง ผู้พิทักษ์แห่งทะเลปากพญาของ ทีมปลาไหลไฟฟ้า จาก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เช่นกันล้วนแต่มีคุณภาพ ต้องยอมรับว่าฝีไม้ลายมือของกลุ่มนิสิตนักศึกษารุ่นใหม่ ไม่แพ้ผู้ผลิตมืออาชีพเลยค่ะ โดยช่อง 7HD จะนำผลงานสารคดีสั้นของผู้เข้าประกวด 20 ทีมสุดท้ายจากโครงการนี้ มาออกอากาศให้ได้ชมกันใน รายการสนามข่าว 7 สี เวลา 07.30 น. และ สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ เวลา 04.40 น. ทางช่อง 7HD เริ่มวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นตอนแรก ติดตามชมให้ได้นะคะ

ช่อง7HD รายการข่าว

        ด้าน “สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา” ผู้ประกาศข่าวนิวเจน จากรายการเช้านี้ที่หมอชิตและเจาะประเด็นข่าว 7HD  กล่าวเพิ่มเติมว่า สารคดีสั้นที่ส่งประกวดในโครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 ทั้งที่ได้รับรางวัลและไม่ได้รับรางวัล ได้สะท้อนให้เห็นมุมมองของเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีต่อสังคมไทย ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา การท่องเที่ยว สุขภาพอนามัย ความกลัวและความรุนแรงในสังคมไทย ได้ถูกถ่ายทอดออกมาในเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเงินรางวัลกว่า 6 แสนบาทของโครงการนี้ อาจจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุด แต่ความรู้และประสบการณ์ที่ทุกทีมได้รับจากโค้ชและพี่เลี้ยงมีค่ามากกว่า ฝากคุณผู้ชมร่วมให้กำลังใจและติดตามผลงานสารคดีสั้นของน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาโครงการนี้กันด้วยนะครับ

          โครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ ช่อง 7HD,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ บิโอเร ยูวี อะควาริช วอเตอร์รี่ เอสเซ้นส์  สามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง www.ch7.com/7hdnewideascontest  พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook,IG,Twitter : Ch7HD/Ch7HD News หรือที่เว็บไซต์: www.ch7.com      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments