เปิดประวัติและไลฟ์สไตล์ “เฟิร์น พรนภาพรรณ”  ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยเป็นออทิสติก

เปิดประวัติและไลฟ์สไตล์ “เฟิร์น พรนภาพรรณ”  ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยเป็นออทิสติก

0

เปิดประวัติและไลฟ์สไตล์ “เฟิร์น พรนภาพรรณ”  ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยเป็นออทิสติก
       เป็นประเด็นขึ้นมาสำหรับ“เฟิร์น พรนภาพรรณ”  ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย #เป็นออทิสติก

อ่านต่อ:“โจอี้ อรวิภา” ชี้แจงกรณีสาวออทิสติกชิงนางสาวไทย | daradaily

 เฟิร์น พรนภาวรรณ

 เฟิร์น พรนภาวรรณ


       ล่าสุดเธอให้สัมภาษณ์ “แม่ปุ้ย TPN”  ผู้จัดการกองประกวด ถึงไลฟ์สไตล์ของเธอว่า ชอบอ่านสารคดี ชอบอ่านหนังสือ จดจำ แล้วก็แตกความรู้ในสมองมากกกว่าพวกเรา  ดูหนังชอบดูแนวประวัติ อ่านเรื่องราวของคดีฆาตกรรมต่างๆ  ช่วงนี้มีกระแสเรื่องต่อต้านการประหารชีวิต มีเรื่องการลดโทษในไทยก็มีเหมือนกัน เฟิร์น ก็คิดว่าการประหารชีวิตมันควรมีในไทยไหม ที่น้องเป็นปกติได้ทุกวันนี้คือไปใช้ชีวิตร่วมกันคนปกติตั้งแต่อนุบาล ก็อ่านออกเขียนได้ตามปกติ ไม่เคยเป็นภาวะโรคลมชัก แต่ก็ต้องทานยา ให้สมดุล 
       เรื่องการใช้เงิน ที่บ้านจะให้วันละ 200 เวลาไปมหาลัย ถ้าอยู่บ้านไปไหนมาไหนก็ได้วันละ 100 แม่ปุ้ยไม่ได้ให้อภิสิทธิ์แก่น้องเฟิร์น เฟิร์นอยู่แบบคนปกติมานานแล้ว ที่เข้าแข่งก็ดีใจมากแล้ว เป็นเด็กออทาติกในระดับที่ 7 ขอบคุณที่กำลังใจ 
และติดตามไอจีของน้องด้วย 
       เป็นนางสาวไทยสิ่งแรกที่จะทำ คือการที่โปรโมตค่ายจิตอาสาที่ทำอยู่ เป็นของนักศึกษาทำกัน เรียกว่าค่ายเซเวียร์ จะสมัครกลางปีนี้ บุกไปถึงอมก๋อย เชียงใหม่ การทำทางน้ำไหล นั่งรถ 5 ชม. ทำทางให้น้ำไหลลงเขา เพราะเป็น TPN เลยมา เวทีอื่นไม่ไปเพราะกลัวเรื่องความสวย 

 เฟิร์น พรนภาวรรณ

 เฟิร์น พรนภาวรรณ

       สำหรับประวัติการศึกษาคือปังมาก น้อง “เฟิร์น พรนภาพรรณ”   แม้เป็นออทิสติกได้เรียนมัธยมเรียนเตรียมอุดม ระดับมหาลัยสอบติด มศว.ประสานมิตร คือระดับท็อปประเทศ

       สำหรับกรณีดังกล่าว  “โจอี้ อรวิภา” อดีตนางสาวไทยและกรรมการเวทีประกวดนางสาวไทยเคยเผยแก่ดาราเดลี่กรณี ของ สาวออทิสติก ที่เข้ารอบในการประกวดนางสาวไทยว่า กรณีของน้องเฟิร์น ที่เป็นสาวออทิสติกที่เข้าสมัครประกวดจนเข้ารอบ 50 คนสุดท้ายของเวทีนางสาวไทย อยากเรียนว่ากรณีดังกล่าวในฐานะที่โจอี้เป็นกรรมการด้วยคนหนึ่ง  ตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าน้องเป็นออทิสติก จนน้องพูดเอง และเมื่อเราสัมภาษณ์น้อง น้องก็เล่าถึงความตั้งใจในการเข้ามาสู่เวทีนางสาวไทยครั้งนี้ ว่าต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการ ซึ่งโจอี้มองว่า น้องมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนได้มองเห็นคุณค่าในตนเอง ซึ่งในฐานะที่โจอี้ เป็นนางสาวไทย โจอี้มองว่า เวทีนางงาม

 เฟิร์น พรนภาวรรณ

       คือเราเปิดกว้างตอนนี้ปี 2022 แล้ว เรามองเรื่องความสวยที่ก้าวข้ามเรื่องความงามเพียงภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่ความงามทางจิตใจของน้องที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนถือความเสียสละที่ยิ่งใหญ่มาก  และน้องเฟิร์นก็เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง แต่หากถามเรื่องการเข้ารอบ เวทีนางสาวไทยก็มีเกณฑ์ในหลายๆส่วนอยู่แล้ว ซึ่งไม่อยากให้เป็นประเด็น แต่อยากให้เห็นถึงความหลากหลายของความงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments