งานเข้าพิธีกรดัง หลังกรมราชทัณฑ์ จ่อเอาผิดปมอ้างคุกมี VIP-ใช้มือถือ ด้าน “พิ้งกี้” ตัดผมแล้ว

งานเข้าพิธีกรดัง หลังกรมราชทัณฑ์ จ่อเอาผิดปมอ้างคุกมี VIP-ใช้มือถือ ด้าน “พิ้งกี้” ตัดผมแล้ว

0

งานเข้า พิธีกรดัง หลังกรมราชทัณฑ์ จ่อเอาผิดปมอ้างผู้ต้องขังได้รับสิทธิพิเศษ-ใช้มือถือ

           เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ก.ย.2565 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีที่หนึ่งในผู้ดำเนินรายการ “แฉ” ทางสถานีโทรทัศน์ GMM 25 ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการควบคุมดูแลผู้ต้องขังคดี Forex-3D ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ว่า มีสภาพความเป็นอยู่ที่สุขสบายและสามารถใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำได้นั้น

มดดำ คชาภา

มดดำ คชาภา

            กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการควบคุมดูแล และการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ซึ่งแนวทางและนโยบายของกรมราชทัณฑ์ในปัจจุบันยังคงถือระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด มิได้ให้สิทธิพิเศษแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งตามที่สังคมเข้าใจแต่อย่างใด รวมถึงการใช้เครื่องมือสื่อสาร กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่มีการให้ผู้ต้องขังคนใดมีเครื่องมือสื่อสาร หรือโทรศัพท์มือถือไว้ใช้ภายในเรือนจำอย่างแน่นอน โดยกรมราชทัณฑ์มีมาตรการเข้มงวดในเรื่องของการจู่โจมตรวจค้นอย่างจริงจัง รวมถึงมีบทลงโทษที่ชัดเจนกับผู้กระทำผิด

มดดำ คชาภา

           อีกทั้งการกล่าวอ้างว่ามีผู้ต้องขังบางรายได้รับสิทธิพิเศษได้อยู่อย่างสุขสบายเหนือกว่าผู้ต้องขังรายอื่น ๆ นั้น ขอเรียนว่า ผู้ต้องขังทุกคนได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม เสมอภาค ตามหลักสิทธิมนุษยชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อคำกล่าวอ้าง หรือคำบอกเล่าที่ไม่เป็นความจริง

มดดำ คชาภา

           นายอายุตม์ กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวเป็นการกล่าวพาดพิงและหมิ่นประมาทกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยมีการเผยแพร่เป็นแบบสาธารณะทำให้ประชาชนทั่วไปที่ได้รับฟังข่าวสารเกิดความเข้าใจผิด และสงสัยในการทำงานของกรมราชทัณฑ์ อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 14 ของพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

มดดำ คชาภา

             ส่วนในกรณีของ “พิงกี้ สาวิกา” ที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางนั้น ขณะนี้ได้ย้ายจากแดนกันชนมาสู่แดนแรกรับแล้ว โดย พิ้งกี้ ได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางทัณฑสถานฯ เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น ๆ และได้ดำเนินการตัดผมเรียบร้อยแล้ว

พิ้งกี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศรดน้ำศพ “ดีเจโก”  เพื่อนดีเจ “มดดำ - ดีเจดาด้า” ร่วมอาลัย

ขอแก้ข่าวค่ะ! “แกรนด์ กรณ์ภัสสร” ชี้แจงสาวเสื้อชมพูไม่ใช่ฉัน แค่หน้าคล้าย ฉันไม่ได้บ้าผู้ชาย

ไปเอาของใครมาให้?! “แจ็ค แฟนฉัน” บุกหา “มดดำ” พร้อมของแบรนด์หรู 

รักพี่นะ! “มดดำ” หอมแก้มฟอดใหญ่ วันเกิด “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นปีนี้ด่าไม่ออก ปากเบี้ยว

“น็อต วรฤทธิ์” อัปเดตอาการ “มดดำ” ปากเบี้ยว

“มดดำ” ปฏิบัติการ ฝังเข็ม ฉีดยา ช็อตไฟ รักษาอาการปากเบี้ยว

“มดดำ คชาภา” เผยเป็นที่เส้นประสาท ทำให้เป็นโรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

Comments