“ฮาย-เซน PaperPlanes” ยิ้มรับฉายาขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม แจกคำขวัญให้เด็ก สไตล์แบดบอย

“ฮาย-เซน PaperPlanes” ยิ้มรับฉายาขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม แจกคำขวัญให้เด็ก สไตล์แบดบอย

0

“ฮาย-เซน PaperPlanes ยิ้มรับฉายาขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม แจกคำขวัญให้เด็ก สไตล์แบดบอย

         นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักจริงๆ สำหรับ “ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ -เซน นครินทร์ แห่งวง PaperPlanes เจ้าของเพลง “ทรงอย่างแบด” ที่ดังและเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้ ถึงขั้นเจาะตลาดของเด็กเล็กได้ด้วย จนได้ฉายาขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม พร้อมเล่าโมเมนต์สุดน่ารักของเหล่าแฟนเพลงรุ่นเด็กให้ได้ฟังกัน

อ่านข่าวต่อ : วง “PAPER PLANES” ปล่อยซิงเกิล “กำหมัด” โดนใจคนถูกหลอก

         ทั้งคู่ได้เผยถึงกระแสที่มาแรงให้ฟังว่า ... “รู้สึกตั้งตัวไม่ทัน พวกเราคือวงร็อคที่คีพคูลมาตลอด ดุดัน อยู่ดีๆ ชีวิตพลิกเปลี่ยนต้องมาเป็นหัวหน้าแก๊ง ก็ปรับตัวไม่ทัน แต่สิ่งหนึ่งคือรู้สึกมีความสุข อิ่มเอมหัวใจ ตอนแรกคิดว่าที่เด็กๆ เริ่มร้องอาจจะเป็นเพราะเพลงจำง่าย แต่หลังๆ มีคลิปน้องๆ ร้องเพลงออกมา เลยไม่รู้ว่าจุดเริ่มต้นมันมาจากตรงไหน มีวิเคราะห์กันด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเขาถึงชอบ เรามองว่ามันเป็นเรื่องเมโลดี้ที่มันง่ายๆ คล้ายเพลงของเด็ก ขอบคุณมากๆ ที่หลายๆ คนยกให้เป็นเพลงชาติของเด็กๆ

         ในส่วนของงานจ้างก็มีเข้ามาหลากหลายขึ้น วันเด็กก็มีงาน มีพวกโรงเรียนติดต่อมาบ้าง พ่อแม่เขาก็อยากพาเด็กๆ มาดู ตนมองว่ามันเริ่มเปลี่ยนไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดี สิ่งที่เปลี่ยนไปคือตนต้องจับมือเด็กๆ มากขึ้น เพราะเดี๋ยวน้องๆ หลับ งานส่วนใหญ่มันเป็นงานกลางคืน พอจบโชว์ก็จะได้ดื่มนม แปรงฟัน เข้านอน จริงๆ ที่พูดบอกเด็กๆ ว่าอย่าลืมแปรงฟัน ไม่ได้มีที่มาอะไรเลย เราแค่พูดอะไรที่มันเกี่ยวกับเขา เลยคุยกับเขาให้อย่าลืมแปรงฟันเฉยๆ แต่กลับกลายเป็นวลีฮิต

        ตอนนี้มีแฟนคลับเด็กๆ ตนมองว่าเรื่องแนวเพลงน่าจะไม่เปลี่ยน เพราะเด็กๆ ที่เขาชอบ เขาก็ชอบจากสิ่งที่เป็นตัวตนเราจริงๆ แค่ในแง่ของการเล่นสด ต้องมีสัมพันธ์กับเด็กๆ มากขึ้น ตนรู้สึกดีที่เราเขียนเพลงไม่ค่อยมีคำหยาบ และจะพยายามทำเพลงที่ไม่มีคำหยาบให้ได้มากที่สุด

        บอกเด็กๆ เวลามาเจอส่วนใหญ่เขาจะเขิน ถ้าคนที่ชอบมากๆ ก็จะร้องไห้เลย บางคนมากอด มาบอกรัก ไม่ได้กลัวในลุคที่เราเป็นเลย ส่วนที่มองว่าคือต้นแบบของเด็กๆ ตนรู้สึกว่าอาจจะต้องวางตัวให้มันสุ่มเสี่ยง

        ด้านฟีดแบคจากผู้ปกครองก็ยังไม่ถึงขั้นวิจารณ์ ตนก็รู้สึกดี บอกขำๆ เด็กๆ เรียกตนพี่ฮาย แต่กับเซนจะเรียกพ่อ แฟนเพลงที่ตนเคยเจอเด็กสุดประมาณ 1-2 ขวบ ในเรื่องของงานจ้างอาจจะมีทิศทางที่เปลี่ยนไปบ้าง อาจจะมีพวกอีเว้นท์ที่เด็กสามารถดูได้ หรือพวกสินค้าที่กำลังจะมีเข้ามาในอนาคต บอกเราสองคนพร้อมที่จะปรับการนอน ในส่วนของเพลงต่อไปก็อาจจะไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แต่อย่างที่บอกว่าต้องระวังคำหยาบ

        พร้อมฝากถึงน้องๆ ในวันเด็ก เราอยากให้น้องๆ ใช้ชีวิตช่วงนี้ให้มีความสุขที่สุด รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองตอนนี้ให้ดีที่สุด ไม่ต้องรีบค้นหาตัวเอง ไม่ต้องกดดันตัวเอง แต่สำหรับใครที่เจอตัวเองแล้วก็ให้สนุกับมัน ทำด้วยความจริงใจ สุดท้ายยังฝากคำคมวันเด็กของวงของตนไว้ด้วยว่า สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments