สาวเชียงใหม่ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566

สาวเชียงใหม่ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566

0

สาวเชียงใหม่ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566

             ขอแสดงความยินดีกับ MT 09 นางสาว ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ตัวแทนหัวเมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ คว้าตำแหน่ง“นางสาวไทย คนที่ 54” ประจำปี 2566 เปิดม่านการประกวดนางสาวไทย 2566 ด้วยการเปิดตัว 46 คน กับการแสดงชุด “โนรา สืบสานงามศิลป์ มรดกแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล” จากจังหวัดพัทลุง ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย คุณเขมพล (เข-มะ-พน) อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นางสาวไทย 66

             จากนั้นได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัลพิเศษถึง 6 รางวัล ได้แก่ 

1) BEST OF THAI RAMA 6 COSTUME รางวัลชุดแรงบันดาลใจในรัชสมัยที่ 6 สู่คุณค่าวัฒนธรรมผ้าพื้นถิ่น คัดเลือกจากชุดที่ผู้เข้าประกวดสวมใส่ในงานพิธีรับมอบเข็มกลัดเกียรติยศที่ผ่านมา โดยผู้ที่ได้รับรางวัล คือ “ชุดสาวสยามแห่งศุโขทัย” ของ MT39 สุโขทัย : พิมพ์ภัทรา ภาคบัว 

2) BEST OF THAI NIGHT DRESS รางวัลชุดราตรีผ้าไทยยอดเยี่ยม คัดเลือกจากชุดราตรีผ้าไทยที่ผู้เข้าประกวดสวมใส่ในงาน Thai Night ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ MT35 สกลนคร : มาริษา พลธิราช 

3) BEST OF DEBUTANTE DRESS รางวัลชุดเต้นรำเดอบูตองยอดเยี่ยม คัดเลือกจากชุดเต้นรำที่ผู้เข้าประกวดสวมใส่ในงาน Debutante Gala Night ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ MT46 อุบลราชธานี : อารียา แสนสุริยวงศ์ 

4) BEST OF LANDMARK PORTRAIT รางวัลภาพถ่ายแลนด์มาร์คยอดเยี่ยม คัดเลือกจากภาพถ่ายคู่กับแลนด์มาร์คประจำจังหวัดของผู้เข้าประกวด ซึ่งคัดเลือกโดยช่างภาพกองประกวดและช่างภาพสื่อมวลชน ผู้เข้าประกวดคนที่ได้รับรางวัลมี 6 คน ได้แก่ MT44 อ่างทอง : ศิรินภา มูลปลา, MT47 อำนาจเจริญ : สุพรรษา วัฒนานุสิทธิ์, MT 35 สกลนคร : มาริษา พลธิราช, MT46 อุบลราชธานี : อารียา แสนสุริยวงศ์, MT 12 นครปฐม : ศศิ สุริยจันทราทอง และMT 09 เชียงใหม่ : ชนนิกานต์ สุพิทยาพร 

5) BEST OF THE ULTIMATE PRECIOUS รางวัลวีดิโอที่สุดแห่งความล้ำค่า คัดเลือกจากวีดิโอที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นที่สุดแห่งความล้ำค่าได้ดีที่สุด ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ MT46 อุบลราชธานี : อารียา 

6) รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ MT 09 เชียงใหม่ : ชนนิกานต์ สุพิทยาพร 

นางสาวไทย 66

นางสาวไทย 66

              ก่อนที่เวทีจะเพิ่มองศาความลุ้นด้วยการประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย จากคะแนนรอบสัมภาษณ์ทัศนคติเชิงลึกและ รอบ Preliminary Competition รวมถึงคะแนนสะสมระหว่างการเก็บตัว กว่า 1 เดือนที่ผ่านมาที่ผู้เข้าประกวดได้เก็บตัวทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ รวมไปถึงการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับองค์กรต่าง ๆ มากมาย และเพิ่มความดีกรีให้เวทีด้วยการอวดเสน่ห์ใน “รอบชุดว่ายน้ำ” โดยได้ประกาศผล TOP 10 และผู้ชนะรางวัล“Vincent Clinic Fast Track” ซึ่งผลคะแนนมาจากการโหวตของแฟนนางงามทั่วประเทศ และ MT 04 กำแพงเพชร : สุรัชวดี จักรกิจ ก็คว้ารางวัลนี้ไปครอบครองได้สำเร็จ จากนั้นสาวงาม 10 คนสุดท้าย ได้เผยโฉมในรอบชุดราตรีที่สวยสง่าสะกดทุกสายตา

นางสาวไทย 66

          ถึงเวลาที่ทราบผลโค้งสุดท้ายของการประกาศ Top 5 โดยทั้ง 5 คน ได้แสดงไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถามกันอย่างเฉียบขาดภายใต้เวลา 30 วินาที ก่อนจะพักความตื่นเต้นด้วยการอำลาตำแหน่งของ มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์นางสาวไทย ประจำปี 2565

นางสาวไทย 66

              และแล้ววินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีประกาศชื่อ MT 09 เชียงใหม่ : ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ตัวแทนหัวเมืองเหนือนพบุรีศรีนครพิงค์ เป็นผู้ครองตำแหน่ง “นางสาวไทย คนที่ 54” ประจำปี 2566 ที่ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ด้วยความสวยเก๋ มีเสน่ห์ เต็มเปี่ยมด้วยเชาว์ปัญญาและความมั่นใจ นอกจากนั้น เธอยังได้สะท้อนความรักนวัตกรรมและความเป็นไทยตลอดการแข่งขันอีกด้วย 

              ขณะที่ MT 35 สกลนคร : มาริษา พลธิราช คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1  MT 23 พัทลุง : อะราเบล่า สิตานัน เกรโกรี ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 MT 21 พระนครศรีอยุธยา : กนกพร พยุงวงษ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 และ MT 47 อำนาจเจริญ : สุพรรษา วัฒนานุสิทธิ์ ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 4 จากนั้นนางสาวไทยคนใหม่ได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่ง พร้อมกับรองทั้ง 4 ท่ามกลางการแสดงความยินดีจากบรรดาเพื่อนนางงามอย่างท้วมท้น

นางสาวไทย 66

นางสาวไทย 66

หลังจากนี้ นางสาวไทย คนที่ 54 ประจำปี 2566 จะร่วมปฏิบัติภารกิจสาธารณะกุศลมากมาย เพื่อเป็นตัวแทนหญิงไทยแห่งยุคสมัยใหม่ ในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคต รวมถึงเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม ส่งเสริมและยกระดับการศึกษาให้คนไทยทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสทางศึกษา และเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments