เรื่องย่อ “เภตรานฤมิต”

เรื่องย่อ “เภตรานฤมิต”

0

เรื่องย่อ “เภตรานฤมิต”

ไมค์ มุกดา

            “เขมิอร อภิรักษ์ธารากร” หรือ “ครีม” (มุก มุกดา) หญิงสาวที่ชื่นชอบเรือเป็นชีวิตจิตใจเธอเป็นลูกสาวของ “คุณหญิงนภา” (ปู มัณฑนา) และเพิ่งเดินทางกลับมาจากเมืองนอก “ทศพล” (บอม พงศกร) ซึ่งเป็นลูกชายของ “คุณหญิงริสา” (ฮันนี่ ภัสสร) เพื่อนสนิทของแม่เธอ ที่แอบหลงรัก “เขมิอร” อาสาพาเธอไปดูงานเรือพระราชพิธี และวันนั้นเกิดเหตุการณ์ประหลาด เมื่อ “เขมิอร” ได้พบกับชายแก่คนหนึ่ง เขาได้ส่งเรือไม้ลำหนึ่งให้กับเธอ เป็นเรือมาดเก๋งสี่แจวขนาดย่อส่วนดูงดงาม

ไมค์ มุกดา

ไมค์ มุกดา

            หลังจากวันที่ “เขมิอร” ได้เรือมา เธอก็ฝันว่าเธออยู่ที่เรือนไทย เห็นผู้ชายสองคนต่างคุยกันถึงเรื่อง มนตร์เภตรานฤมิต เธอได้ยินชายคนนั้นเรียกชายอีกคนว่า “คุณหลวงราชมนตรี” (ไมค์ ภัทรเดช) และชายอีกคนเรียกตอบเขาว่า “นายย้ง” (ธนศักดิ์ จิตตพงษ์) “เขมิอร” นำความฝันประหลาดไปสืบหาความจริง จนได้เจอ “ดร.มหรรณพ” (วสุ แสงสิงแก้ว) อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ ผู้มีเรือนไทยเหมือนในฝันของ “เขมิอร” ไม่มีผิดเพี้ยน

ไมค์ มุกดา

            ที่นั่น “เขมิอร” ได้พบกับ “ช่อแก้ว” (มะเหมี่ยว พรชดา) และ “ปู่อาทิตย์” (สมภพ เบญจาทิกุล) “เขมิอร”จำได้ว่า “ปู่อาทิตย์” เป็นคนให้เรือย่อส่วนแก่เธอ แต่ก็ยังไม่สามารถหาคำตอบที่ “เขมิอร” อยากรู้ได้ “ทศพล” อาสาพา “เขมิอร” ไปพบกับ “ย่าบัว” หรือ “คุณสโรชา” (ปิยะมาศ โมนยะกุล) ญาติผู้ใหญ่ที่สนิทกับคุณย่าของเขา เขาบอกว่า “ย่าบัว” มีความรู้ในอดีตเยอะมาก น่าจะช่วยเขมิอรหาคำตอบได้ในวันที่ “ทศพล” พา “เขมิอร” ไปพบ “ย่าบัว” เกิดคลุ้มคลั่งจะเข้าไปทำร้าย “เขมิอร” และช็อกหมดสติไป “ย่าบัว”ฟื้นขึ้นมาสั่ง ลูกหลานของเธอ ไปตามจับ “เขมิอร” มา “เขมิอร” ถูกจับตัวไปและกำลังจะถูก “ย่าบัว”ยิง แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้เ “เขมิอร”ย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 3 พบกับ “คุณหลวงราชมนตรี” กำลังนั่งอยู่บนเรือมาดเก๋งสี่แจวกับ “ย้ง” พร้อมท่องมนตร์เภตรานฤมิต ตามที่ “นายย้ง” ขอร้องให้เขาทำเพื่อเจอเนื้อคู่ คุณหลวงทำท่าไม่เชื่อ แต่จู่ ๆ ก็มีผู้หญิงมาปรากฏตัวบนเรือจริง ๆ คุณหลวงตกใจรีบพา “เขมิอร” ที่หมดสติขึ้นไปบนเรือน “เขมิอร” ฟื้นขึ้นมาก็แปลกใจกับยุคที่ตนเองอยู่และพยายามหาทางกลับไปยังยุคสมัยที่เธอจากมา

ไมค์ มุกดา

ไมค์ มุกดา

ไมค์ มุกดา

            มนตร์เภตรานฤมิต ที่นำพาให้เธอได้มาพบกับคุณหลวงราชมนตรี จะทำให้ชีวิตของ “เขมิอร” ต้องพบเจอสิ่งใด อีกมาติดตามความสนุกไปพร้อมกันออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น ทางช่อง7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments