“เอส กันตพงศ์” พาครอบครัวขอบคุณ “หมอบอส” ผู้ช่วยชีวิต

“เอส กันตพงศ์” พาครอบครัวขอบคุณ “หมอบอส” ผู้ช่วยชีวิต

0

“เอส กันตพงศ์” พาครอบครัวขอบคุณ “หมอบอส” ผู้ช่วยชีวิต

          ก่อนหน้านี้ทำเอาแฟนๆส่งกำลังใจเป็นการด่วน หลังพระเอกหนุ่ม “เอส กันตพงศ์” ได้วูบหมดสติกลางงานอีเวนต์ หัวใจยังหยุดเต้นไป 20 นาที จนต้องรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU เป็นการด่วน ต่อมาเจ้าตัวก็อาการดีขึ้น

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

         ล่าสุด “เอส” ได้พาครอบครัวไปขอบคุณ “คุณหมอบอส - นายแพทย์วิศรุต ศศิโภคา” ผู้ที่ช่วยชีวิต “เอส” ในวันนั้น ซึ่งคุณหมอได้โพสต์ภาพ พร้อมเขียนเล่าเรื่องราวในวันนั้นว่า...

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

         “หนึ่งเรื่องราวอันภาคภูมิใจของผม จึงขอเก็บภาพความทรงจำเหล่านี้ไว้ครับ หลังจากที่ทานข้าวกับแฟนและเพื่อน ๆ เสร็จที่ Paragon พบเคสชาย อายุ 30 กลาง นอนหมดสติ ไม่ตอบสนอง หายใจเฮือก ได้ประวัติเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้คนไข้มีอาการวูบหมดสติไป แต่ศีรษะไม่กระแทกพื้นเพราะเพื่อนรับไว้ทันพอดี ไม่มั่นใจว่าก่อนหน้าที่ผมจะเห็นเป็น syncope หรือ near syncope

           จึงพยายามกระตุ้น ดูการหายใจ คลำ pulse ปรากฏว่าไม่มี pulse จึงเริ่ม CPR ทันที ตะโกนขอความช่วยเหลือ ขอเครื่อง AED มาติดให้กับคนไข้ และโทรเบอร์ฉุกเฉินเพื่อจะนำส่งคนไข้ไปส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียง

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

           ระหว่างรอเครื่อง AED มา ได้แบ่งหน้าที่ให้มีคนดูแล airway หา oral airway กับ ambu bag ต่อเข้ากับถัง oxygen เท่าที่มี ตอนผมไปเห็นคือคนไข้นอนอยู่บนstretcherอยู่แล้ว ซึ่งแข็งพอสมควร จึงกระโดดขึ้น CPR 30 ครั้ง สลับ ventilate 2 ครั้ง ซึ่งต้องสัมพันธ์กับคนดู airway

           แล้วเครื่อง AED ก็มาถึงคนไข้ ผมให้พี่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างติดโดยทันที เครื่องอ่านว่า ช็อกไฟฟ้าได้ จึงบอกให้ ฉันถอย คุณถอย ทุกคนถอย แล้วกดปล่อยไฟฟ้าแล้ว CPR ต่อทันที แล้วรีบพาคนไข้ส่งโรงพยาบาลตำรวจซึ่งอยู่ใกล้มากที่สุด

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

        ขอบคุณทีมบุคลากรโรงพยาบาลตำรวจ ที่ได้เข้าช่วยเหลือทันทีจนคนไข้ ROSC และส่งคนไข้สวนหัวใจ หาสาเหตุเพิ่มเติมและดูแลคนไข้ post arrest

        วันนี้คนไข้แข็งแรงขึ้นมากครับ มีการติดอุปกรณ์ prophylaxis เรียบร้อย ตัวผมเองรู้สึกภูมิใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และยินดีเป็นอย่างยิ่งกับ outcome ที่ออกมาดีครับ”

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

เอส กันตพงศ์  คุณหมอบอส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอส กันตพงศ์” เตรียมบวชแก้บน 15 วัน แม่กลัว หมอดูทักแรงอาจบวชไม่สึกตลอดชีวิต

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ! “เอส กันตพงศ์” หยุดหายใจกว่า 40 นาที เผยหมดค่ารักษาไปเท่าไหร่!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

เธอคนเก่ง! “มิกซ์ สหภาพ” เตรียมเป็นคุณหมอเต็มตัว แฟนคลับยินดี “#มิกจิ๋วเรียนจบแล้วจ้า” 

“เอส กันตพงศ์” แจ้งเหตุไม่เล่นโซเชียลเพราะเข้าไม่ได้ พร้อมปักพิกัดไอจีใหม่ ตามไปฟอล

“กรีน อัษฎาพร” สวยพุ่งยิ่งกว่าเดิม หลังปรับโครงสร้างปลายจมูก เพื่อแก้เคล็ดที่หมอดูทัก

เหล่าดาราคนดังร่วมส่งพระราหูตามฤกษ์ กับ “เอส กันตพงศ์”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments