เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ถูกแกล้ง เคลื่อนไหว! หลัง “กิต” ออกมาขอโทษ

เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ถูกแกล้ง เคลื่อนไหว! หลัง “กิต” ออกมาขอโทษ

0

เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ถูกแกล้ง เคลื่อนไหว! หลัง “กิต” ออกมาขอโทษ

          จากประเด็นที่กำลังร้อนแรงบนโลกโซเชียล นักร้องชื่อดัง “กิต Three Man Down ที่ถูกขุดวีรกรรมแสบในวัยเรียนมัธยม วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่พูดออกมาด้วยน้ำเสียงจริงจัง

อ่านข่าวต่อ : “กิต Three Man Down” ขอโทษปมไลฟ์แกล้งเพื่อนในสมัยมัธยม

         โดยในคลิป “กิต” ได้กล่าวว่า... "คนที่คอมเมนต์มา ผมว่ามันตลกดีนะครับ ถ้าผมทำกลับ คุณต้องรับให้ได้เหมือนกันนะครับ เพราะคุณกำลังเล่นกับคนที่นั่งหลังห้องมาทั้งชีวิตและไม่เคยตั้งใจเรียนเลยทั้งชีวิต และเอายางลบปาเพื่อนมาทั้งชีวิต ขโมยรองเท้า เผาเสื้อเพื่อน ตัดผม เอาแบตตาเลี่ยนโกนผมเพื่อน เอารอนสันราดหลังเพื่อน และจุดไฟ คุณกำลังเล่นกับคนแบบนั้นอยู่ ถ้าคุณกล้าเล่นกับคนแบบนี้ คุณต้องทำใจเวลาคุณโดนกลับ ผมบอกเลย ผมไม่โกรธอยู่แล้ว ถ้าพูดถึงการแกล้ง ผมเกินคุณไปไกลแล้ว ผมไม่โกรธอยู่แล้ว ไม่เชื่อถามเพื่อนผมได้ อาจจะมีเพื่อนมัธยมผมที่ดูอยู่ตอนนี้ คุณสังเกตได้ว่าทำไมผมถึงแกล้งไอ้เต ไอ้เสกได้ โดยที่มันไม่แกล้งอะไรกลับ เพราะมันรู้ว่าถ้ามันแกล้งกลับ มันจะโดนหนักกว่าเดิม”

         ต่อมากระแสแรงเกินต้านด้าน “กิต Three Man Down" ได้ออกมาชี้แจงว่า... “สวัสดีครับ ผมกฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ นักร้องนําวง Three Man Down สําหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากคําพูดของผมในคลิป Instagram Live เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 กรณีที่ได้มีการพูดถึงเรื่องการแกล้งเพื่อนในสมัยมัธยมนั้น ผมได้ใช้เวลาทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น นั่งดูสิ่งที่ตัวเองทําลงไป รวมถึงอ่านผลลัพธ์จากกระการทําของตนเองในทุกที่เท่าที่หาอ่านได้

         จากการทบทวนดูซ้ำๆ ผมพบว่าการกระทําของผมเป็นสิ่งที่ร้ายแรง ทั้งการกลั่นแกล้งต่างๆ รวมถึงการใช้อารมณ์ข่มเหงจิตใจผู้อื่น ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดสําหรับความผิดดังกล่าวครับ ผมเองอยู่ในฐานะที่ควรจะมีวุฒิภาวะมากกว่าที่ได้แสดงออกไปครับ

         ผมขอใช้พื้นที่นี้ ขอโทษต่อคนที่ผมได้เคยก่อให้เกิดความทุกข์หรือความรู้สึกแย่ใดๆ และยินดีกล่าวขอโทษด้วยตนเองต่อหน้าผู้เสียหายทุกๆ คน ผมขอโทษที่ไม่ได้ประพฤติตนอย่างเหมาะสม ไม่ได้เป็นตัวอย่างอันดีต่อผู้คนที่รับชมไลฟ์ดังกล่าว และไม่ได้คํานึงถึงผลลัพธ์ของการกระทํา ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ในกรณีที่เกิดขึ้น แต่รวมถึงทุกๆ การ กระทําของผมในอดีตใดอื่นๆ ด้วย

        ผมได้ตระหนักแล้วว่าผมต้องรับผิดชอบต่อทุกการกระทําของผมทั้งสิ้น และเข้าใจถึงความผิดที่ตัวเองได้ทําลงไป ขอบพระคุณทุกคนอย่างมากสําหรับการตักเตือน หรือ แสดงความเห็นใดๆ ที่กล่าวถึงการกระทําของผม ผมขอโทษต่อต้นสังกัด เพื่อนร่วมวง ครอบครัว คนใกล้ตัว เพื่อน และแฟนเพลงทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทําของผมทั้งทางตรงและ ทางอ้อมด้วยครับ”

         ล่าสุดเพื่อนสมัยเรียนและคนที่เคยถูกแกล้ง ได้ออกมาเผยว่า “จากกระแสที่อยู่ในทวิตเตอร์ ในฐานะของคนที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของ กิต และเป็นหนึ่งในคนที่โดนกิตแกล้ง สมัย ม.ต้น เมื่อครู่กิตได้ทักมาขอโทษ และสำนึกผิดในสิ่งที่เคยเกิดขึ้น (แม้ว่าจะผ่านไป 14 ปีแล้ว)

         อยากบอกแฟนคลับ Three Man Down ทุกคนว่า ณ ตอนนั้น พวกเรายังเด็ก การกระทำแต่ละอย่างอาจจะยังไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองถึงผลกระทบ อยากขอให้ทุกคนให้โอกาส และติดตามเพลงของกิตที่ทำผลงานด้วยความตั้งใจต่อไป

         ปัจจุบันกิตและเพื่อนร่วมห้องต่างโตขึ้น และมีเส้นทางการเติบ โตของตัวเองสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต มีทั้งสิ่งที่เราอยากจดจำและไม่อยากจดจำ การจะลืมเหตุการณ์ต่างๆ อาจจะไม่ง่าย แต่สำคัญกว่าคือเราต้องอยู่กับมันให้ได้ และตอนนี้เราทุกคนผ่านมันมาได้และอยู่กับการเติบโตในปัจจุบันและวันข้างหน้าได้แล้ว ขอให้ทุกคนให้อภัยกับกิต และสนับสนุนผลงานกิตต่อไปครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments