“กิต” Three Man Down กิน Steroid วันละ 12 เม็ด รักษาอาการ ประกาศหยุดพักการแสดงถึงสิ้นปี

“กิต” Three Man Down กิน Steroid วันละ 12 เม็ด รักษาอาการ ประกาศหยุดพักการแสดงถึงสิ้นปี

0

“กิต” Three Man Down กิน Steroid วันละ 12 เม็ด รักษาอาการ ประกาศหยุดพักการแสดงถึงสิ้นปี


         ก่อนหน้านี้แฟนๆต้องส่งกำลังใจให้นักร้องหนุ่ม “กิต กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์” หรือ “กิต” นักร้องนำวง “Three Man Down” เพราะต้องเบรกงานทั้งหมดเพื่อไปรักษาตัว หลังตรวจพบตนเองมีอาการป่วยที่จอประสาทตา สูญเสียการมองเห็นตรงกลางภาพ หรือที่รู้จักกันในโรค “Vogt–Koyanagi–Harada disease (VKH)” โดยแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพักรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง

กิต Three Man Down

กิต Three Man Down

       ล่าสุด “กิต” ได้ออกมาอัปเดตอาการของตนเองให้แฟนคลับฟังในช่องยูทูป “kittyumbs” เจ้าตัวเล่าว่าอาการเริ่มแรกคือการเห็นไฟในสนามบินดูมัวไปหมดเลยจนหันไปคุยกับเพื่อนในวงก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ต่อมาก็มีอาการอื่นๆตามมา ป่วยเป็นไข้ 1 อาทิตย์ , มีอาการเจ็บผม 1 อาทิตย์ ,หูซ้ายอื้อ จนร้องเพลงเพี้ยน และมองไปไหนตาก็เริ่มเห็นเป็นเงาดำๆ จนต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจักษุรัตนิน  

กิต Three Man Down

       ปรากฎว่าแพทนย์วินิฉัยว่าเป็นเยื่อบุตาอักเสบ แต่หมอบอกว่าแปลกตรงที่อาการของ “กิต” ตาเป็นทั้ง 2 ข้าง ซึ่งปกติโรคนี้จะไม่เป็นพร้อมกัน 2 ข้าง เลยส่งต่อไปให้แพทย์อีกคน แพทย์บอกว่าดูแล้วประมาณ 90% น่าจเป็น “Vogt–Koyanagi–Harada disease (VKH)”

       กิน steroid วันละ 12 เม็ด ตามน้ำหนักตัว เช้า 6 เม็ด เย็น 6 เม็ด ดูตามน้ำหนักตัว เพราะตนเองน้ำหนักตัว 60 กก. หลังกินยามา 7 วัน อาการเริ่มดีขึ้น จอประสานตาเริ่มบวมลดลง ที่สำคัญยังไม่ได้เกิดการอักเสบที่จอประสาทตามาก เพราะแค่เริ่มอักเสบเท่านั้น โชคดีที่ตนมารักษาทัน หาคุณหมอทัน ก่อนที่จะทำลายลูกตาไปมากกว่านี้ 

กิต Three Man Down

       ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นโรคนี้ความรู้สึกมันดาวมาก กังวลมากๆว่าตาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ แต่ถ้าเรากินยาตรงเวลา ไปหาหมอเร็ว รักษาแบบถูกวิธี คุณจะไม่ตาบอด ดวงตาของผมเป็นแค่ 5 %  สิ่งที่ต้องทำคือผมต้องพยายามไม่เครียด เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราต้องสู้กับมัน ซึ่งหลังจากนี้อีก 1 ปี ผมอาจจะอ้วนเป็นจอมมารบูก็ได้ 

       ซึ่งผมต้องกินยา steroid เป็นเวลา 3 เดือน  เริ่มได้รับผลกระทบกับร่างกายตัวเองแล้วคือ อ้วนขึ้น สิวขึ้นเยอะ ผิวเสียหมด ร่างกายอ่อนแอ เลยทำให้ผมต้องใช้ steroid รักษามากกว่าครั้งที่แล้วเป็นอีกเท่าตัว โรคนี้ไม่สามารถหายขาดได้ เพราะสามารถกลับมาเป็นได้อีกตลอดเวลา

กิต Three Man Down

     ตอนนี้ผมเลยตั้งเป้าว่าจะรักษาตัวเองให้ดี ไม่ให้กลับมาเป็นโรคนี้ได้อีก เราใช้ชีวิตปกติได้ แต่จะคุมอาหารและออกกำลังกายให้มากขึ้น หลังจากนี้ทางค่าย GeneLab น่าจะประกาศอนาคตของวง อยากให้รอประกาศ

     ต่อมาทางค่าย GeneLab ก็ประกาศว่าวง Three Man Down จะพักการแสดงจนถึงสิ้นปี 2024 หรือ 31 ธ.ค. 67 โดยมีรายละเอียดว่า...

      “ทางค่าย GeneLab ขอแจ้งให้ทราบว่า กิต - กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ ศิลปินวง Three Man Down ยังคงมีอาการป่วยที่จอประสาทตา สูญเสียการมองเห็นตรงกลางภาพ หรือที่รู้จักกันในโรค Vogt–Koyanagi–Harada disease (VKH) โดยแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพักรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง และหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น อากาศถ่ายเทไม่สะดวก เพื่อป้องกันการติดเชื้อ
           ซึ่งส่งผลทำให้วง Three Man Down จำเป็นที่จะต้องหยุดพักการแสดงในสถานบันเทิง เพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 แต่วงยังสามารถขึ้นแสดงใน Music Festival ต่าง ๆ,งาน Event และงานแสดงกลางแจ้งที่มีระยะห่างจากผู้ชมได้
          ทางวง Three Man Down และค่าย GeneLab ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และจะแจ้งความคืบหน้าในการรักษา อัพเดทอาการ รวมถึงการแสดงในอนาคตอีกครั้ง
#ThreeManDown #GeneLab”

กิต Three Man Down

กิต Three Man Down

กิต Three Man Down

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments