เปิดปมชีวิต “คัตโตะ ลิปตา”เจ้าของเพจ “เสือร้องไห้” และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ “ไม่มี moon หมาไม่ซื้อ”

เปิดปมชีวิต “คัตโตะ ลิปตา”เจ้าของเพจ “เสือร้องไห้” และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ “ไม่มี moon หมาไม่ซื้อ”

0

เปิดปมชีวิต “คัตโตะ ลิปตาเจ้าของเพจ เสือร้องไห้และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ ไม่มี moon หมาไม่ซื้อ

        สื่อให้ความสนใจขึ้นมาเมื่อ คัตโตะ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล หรือ คัตโตะ ลิปตา เจ้าของเพจ เสือร้องไห้และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ ไม่มี moon หมาไม่ซื้อเจ้าของเพจคำคม cuttO ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. กล่าวโทษเป็น 1 ในผู้กระทำความผิด 3 ราย ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ Bybit.com กรณีประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561(พ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัลฯ)

อ่านข่าวต่อ:โมเมนต์ที่คิดถึง! “คัตโตะ ลิปตา” โพสต์รูปนี้ บอกฉันลืมการแจกลายเซ็นไปแล้ว

คัตโตะ ลิปตา

คัตโตะ ลิปตา

         ดาราเดลี่มาสำรวจดูเส้นทางชีวิตของสองนักร้องดัง คัตโตะ นั้น เริ่มร้องเพลงเมื่อเขาอายุ 13 ปี โดยการเป็นนักร้องของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัยในช่วงมัธยมและสมัยมหาวิทยาลัย คัตโตะ เข้าร่วมประกวดหานักร้อง TU Band และได้อันดับที่สอง จึงทำให้เพื่อน คือ เอ็ด เจ๊ทเซ็ทเตอร์ (ซึ่งต่อมาคือ เอ็ด 7 วิ) ได้ชวนตั้งวงดนตรี เล่นในงานมหาลัย และ ส่งประกวดจนได้แชมป์ Coke music award เมื่อเรียนชั้นปีที่ 3 และ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องสังกัดแกรมมี่ แต่ไม่ได้ออกเทปจนหมดสัญญาในที่สุด

คัตโตะ ลิปตา

คัตโตะ ลิปตา

       ในระหว่างนั้น วงดนตรีที่ชนะการประกวดด้วยกันมา ก็รับเล่นดนตรีตามผับที่ทองหล่อ จนได้รู้จักกับ แทน ธารณ ลิปตพัลลภผ่านการติดต่อจาก โอ ทฤษฎี ศรีม่วงมือกีต้าร์ วง Jetset'er จึงได้ร่วมกันตั้งวงชื่อว่า ลิปตา ทั้งสองคนแต่งเพลงและทำเดโมเทปเอง ส่งเพลงไปยัง fm104.5 ซึ่งเป็นคลื่นวิทยุ indy ที่ออกอากาศให้นักร้องที่ยังไม่มีชื่อเสียงแต่มีความสามารถ เมื่อได้ออกอากาศปรากฏว่ามีคนชอบ และ ขอเพลงมาเป็นจำนวนมาก จนต่อมาได้รับการติดต่อจาก บอย โกสิยพงษ์ จนได้เป็นศิลปินเบอร์แรกๆ ของค่ายเลิฟอีส "ฝืน" เป็นเพลงแจ้งเกิดให้กับวง ขายได้ 2 หมื่นแผ่น

        ในส่วนเพจ เสือร้องไห้ซึ่งมีผู้ติดตาม 3 ล้าน คัตโตะเป็นฝั่งครีเอทีฟ โค้ดน้องชาย ดูเรื่องธุรกิจ เรื่องตัวเลข เจ้าตัวเคยเผยว่าทำออกมาได้ดีเพราะมีพาร์ตเนอร์ที่ดี และเพราะธุรกิจ ทำให้ศิลปะอยู่ต่อไปได้

คัตโตะ ลิปตา

คัตโตะ ลิปตา

      สำหรับเพจ ไม่มี moon หมาไม่ซื้อนั้นคัตโตะทำร่วมกับรุ่นน้องชื่อว่าวิน เป็นเพจที่หยิบยกประเด็นน่าติดตามในโลกคริปโตมาเล่าให้ฟังเป็น รีวิว GameFi,Nft Metaverse ที่น่าสนใจ รวมไปถึงไลฟ์ ที่พาแขกรับเชิญสุดพิเศษแบบ VVIP มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของคริปโต รวมทั้งมีคอมมูนิตี้ใน Discord ที่สามารถเข้าไปร่วมพูดคุยเกี่ยวกับด้าน ICO โดยเฉพาะเหรียญต้นน้ำ และเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับคริปโต ผ่าน CuttoWinCrypto

        อย่างไรก็ตาม ในปี 61 คัตโตะเคยเล่าถึงเรื่องคริปโตเอาไว้ว่าตนเองมีความหลงใหลและชื่นชอบวงการคริปโตเคอร์เรนซีมากๆ อยากซื้อเหรียญบิทคอยน์ ตั้งแต่ปี 2018 แต่ไม่มีความรู้ อยากได้แต่ซื้อไม่เป็น แต่ตนสนใจวงการเกม และเชื่อเรื่องดิจิทัล เชื่อเรื่องการเติมเงินแบบดิจิทัล แต่บิทคอยน์ เป็นเทคโนโลยี Blockchain ที่น่าสนใจมากๆ กระทั่งได้รู้จักน้องคนหนึ่งที่เล่นเกมด้วยกัน อีกฝ่ายเล่าเรื่องการซื้อคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนสนใจมานาน ทำให้ได้รับการแนะนำจากอีกฝ่ายและโดดเข้าวงการคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเต็มตัว โดยมองว่าตรงนี้ก็เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คัตโตะ” นักร้องนำวงลิปตาลาออกทุกตำแหน่งในบริษัท SLM แสดงความบริสุทธิ์ใจหลัง ก.ล.ต.กล่าวโทษปม Bybit หนุนกระดานเทรดคริปโตผิดกฎหมาย

เปิดปมชีวิต “คัตโตะ ลิปตา”เจ้าของเพจ “เสือร้องไห้” และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ “ไม่มี moon หมาไม่ซื้อ”

“คัตโตะ” พบวัยรุ่นสองขีด

5 ท๊อปคัฟเวอร์ฉันเป็นประธานบริษัทของ “พลอย ชิดจันทร์”

โมเมนต์ที่คิดถึง! “คัตโตะ ลิปตา” โพสต์รูปนี้ บอกฉันลืมการแจกลายเซ็นไปแล้ว

หลุดจับโป๊ะโยง “นักร้องดัง” ควงสาว ทำชาวเน็ตคอมเมนต์แฟนหรือเปล่า

ย้อนดู 5 คู่รัก ปิดฉากความสัมพันธ์ครึ่งปีแรก

Comments