“คัตโตะ” นักร้องนำวงลิปตาลาออกทุกตำแหน่งในบริษัท SLM แสดงความบริสุทธิ์ใจหลัง ก.ล.ต.กล่าวโทษปม Bybit หนุนกระดานเทรดคริปโตผิดกฎหมาย

“คัตโตะ” นักร้องนำวงลิปตาลาออกทุกตำแหน่งในบริษัท SLM แสดงความบริสุทธิ์ใจหลัง ก.ล.ต.กล่าวโทษปม Bybit หนุนกระดานเทรดคริปโตผิดกฎหมาย

0

คัตโตะ นักร้องนำวงลิปตาลาออกทุกตำแหน่งในบริษัท SLM แสดงความบริสุทธิ์ใจหลัง ก.ล.ต.กล่าวโทษปม Bybit หนุนกระดานเทรดคริปโตผิดกฎหมาย

        กรณี ก.ล.ต. กล่าวโทษบริษัท Bybit Fintech Limited (Bybit) นายอารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล หรือ คัตโตะ นักร้องนำวงลิปตา และ นายณธัช คลังเปรมจิตต์ ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ในความผิดกรณี Bybit กระทำการเข้าข่ายการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 (พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ) นั้น

อ่านข่าวต่อ:เปิดปมชีวิต “คัตโตะ ลิปตา”เจ้าของเพจ “เสือร้องไห้” และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ “ไม่มี moon หมาไม่ซื้อ”

คัตโตะ ลิปตา

คัตโตะ ลิปตา

       เมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SLM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการบริหาร ของนายอารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล เนื่องจากต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากเหตุการณ์ที่นายอารมณ์ได้รับการกล่าวโทษ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

คัตโตะ ลิปตา

คัตโตะ ลิปตา

         ในเรื่องการเป็นผู้สนับสนุน Bybit ในการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 26 แห่งพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่ วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

      ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบสถานะ บริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในเว็บไซต์ www.set.or.th พบว่าขึ้นข้อความระบุว่า บริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนอีกด้วย

คัตโตะ ลิปตา

คัตโตะ ลิปตา​​​​​​

      เรื่องดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2565 Bybit เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์ Bybit.com ให้บริการจัดระบบการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล

      โดยเก็บค่าธรรมเนียมร้อยละ 0.1 ของมูลค่าธุรกรรมที่ลูกค้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และชักชวนและประชาสัมพันธ์เป็นภาษาไทย ให้มาใช้บริการของ Bybit ผ่านเว็บไซต์ Bybit เพจเฟซบุ๊กชื่อ “Bybit Thai” Telegram ชื่อ “Bybit ประกาศภาษาไทยและ Instagram ชื่อ “bybitthailand”

       รวมทั้งปรากฏว่า Bybit ได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การให้บริการและกิจกรรมส่งเสริมการขายจาก นายอารมณ์ และนายณธัช ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของบุคคลทั้ง 2 ได้แก่ เพจเฟซบุ๊กและ Youtube ชื่อ ไม่มี Moon หมาไม่ซื้อและ Line Open Chat ชื่อ “Stop Loss Club” อันทำให้ Bybit เป็นที่รู้จักและมีบุคคลสนใจไปใช้บริการ Bybit มากขึ้น

      การกระทำของ Bybit เข้าข่ายประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลตามมาตรา 3 แห่ง พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ ซึ่ง Bybit ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนมาตรา 26 อันมีความผิดและระวางโทษตามมาตรา 66 แห่ง พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ

        สำหรับการกระทำของ นายอารมณ์ และ นายณธัช เข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุน Bybit ในการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนมาตรา 26 อันมีความผิดและระวางโทษตามมาตรา 66 แห่ง พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ ประกอบมาตรา 86 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ก.ล.ต. จึงกล่าวโทษ Bybit นายอารมณ์ และนายณธัช ต่อ บก.ปอศ. เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คัตโตะ” นักร้องนำวงลิปตาลาออกทุกตำแหน่งในบริษัท SLM แสดงความบริสุทธิ์ใจหลัง ก.ล.ต.กล่าวโทษปม Bybit หนุนกระดานเทรดคริปโตผิดกฎหมาย

เปิดปมชีวิต “คัตโตะ ลิปตา”เจ้าของเพจ “เสือร้องไห้” และนักลงทุนคริปโต เจ้าของเพจ “ไม่มี moon หมาไม่ซื้อ”

“คัตโตะ” พบวัยรุ่นสองขีด

5 ท๊อปคัฟเวอร์ฉันเป็นประธานบริษัทของ “พลอย ชิดจันทร์”

โมเมนต์ที่คิดถึง! “คัตโตะ ลิปตา” โพสต์รูปนี้ บอกฉันลืมการแจกลายเซ็นไปแล้ว

หลุดจับโป๊ะโยง “นักร้องดัง” ควงสาว ทำชาวเน็ตคอมเมนต์แฟนหรือเปล่า

ย้อนดู 5 คู่รัก ปิดฉากความสัมพันธ์ครึ่งปีแรก

Comments