ตร.จับผู้ประกาศข่าวตัวปลอมได้แล้วคดีไฮบริดสแกมลวงอดีตผู้ว่า20ล้าน

ตร.จับผู้ประกาศข่าวตัวปลอมได้แล้วคดีไฮบริดสแกมลวงอดีตผู้ว่า20ล้าน

0

ตร.จับผู้ประกาศข่าวตัวปลอมได้แล้วคดีไฮบริดสแกมลวงอดีตผู้ว่า20ล้าน

       “กวาง อรการผู้ประกาศข่าวช่องทีวีดิจิตอล อัปเดตคดี หลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล (Hybrid Scam) ที่เธอและอดีตผู้ว่าราชการท่านหนึ่งตกเป็นเหยื่อสูญเงิน20 ล้านว่า ตำรวจไซเบอร์สามารถจับคนร้ายได้แล้วเป็นหญิงอายุเพียง 23

อ่านข่าวต่อ:ล้วงลึกประวัติ “กวาง อรการ” ผู้ประกาศข่าวสาวสวย

กวาง อรการ

กวาง อรการ​​​​​​

       เธอเผยว่า วันนี้อยากจะมาแจ้งคืบหน้าคดีหลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล (Hybrid Scam) ที่ กวางและอดีตผู้ว่าท่านหนึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาว่าสามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว ชื่อ กัญญารัตน์ อายุเพียง23 พฤติการณ์คืออ้างว่าเป็นกวางแล้วไปหลอกคนอื่นให้ลงทุน อยากขอบคุณผู้การแจ้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ..

       นอกจากนี้ผู้การตำรวจไซเบอร์ บอกด้วยว่าแก๊งค์นี้มี 25 บัญชีม้าแต่จับได้มา 17 บัญชี

กวาง อรการ

กวาง อรการ

       เธอเผยว่า อยากเล่าย้อนหลัง คดีหลอกให้ลงทุนนี้เกิดขึ้นปีที่แล้ว ตอนนั้นกวางไปทำงานอยู่อิตาลี แล้วมีเพื่อนโทรมาบอก มีผู้ว่าท่านหนึ่งเสียหาย 20 ล้าน จากการใช้เฟซปลอมเป็นกวาง แล้วเอาไปโพสต์ ในเฟซนั้น มีเพื่อนของกวางเป็นพันคน แล้วเขาหาเหยื่อที่มีจุดเชื่อม หลอกลงทุนในคริปโต

       เธอบอกอีกว่า คนร้ายทำแอพปลอมทั้งหมดมาแสดงผลการลงทุนทั้งการโชว์กราฟผลรายได้ที่แสดงออกมาก็ปลอม แล้วส่งให้ผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนไปเป็นหลักหมื่น แสน บางคนเสียเงินเป็น 20 ล้าน แล้วอดีตผู้ว่าท่านหนึ่งก็โดนหลอก

       “ถามว่าท่านอดีตผู้ว่าท่านนั้นได้มีการ วีดีโอคอลกับกวางตัวปลอมด้วยทุกคืน ท่านบอกว่าเสียงเหมือนกวางจริงๆ มาก แต่ไม่คล้ายมาก เคยถามว่าทำไมไม่เหมือนตอนอ่านข่าว เขาก็ไม่ยอมให้เหตุผลอะไร แล้วเวลาจะนัดกันมาเจอกัน ก็มีเหตุให้ต้องชวดกัน เช่นพอใกล้ๆก็บอกว่าแม่ป่วย

กวาง อรการ

กวาง อรการ​​​​​​

       “กวางอยากเตือนทุกคนว่า การที่จะได้เงินคืนยากมาก การจะลงทุนอะไร ต้องเช็คโดยเฉพาะบุคคล รู้หน้าไม่รู้ใจ ปลอมได้หมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments