“ป๋าเทพ - น้อย โพธิ์งาม - จิ้ม ชวนชื่น” ใจหาย! สูญเสีย “เพลิน พรหมแดน”  ชื่นชมเป็นศิลปินภาพลักษณ์ดี

“ป๋าเทพ - น้อย โพธิ์งาม - จิ้ม ชวนชื่น” ใจหาย! สูญเสีย “เพลิน พรหมแดน” ชื่นชมเป็นศิลปินภาพลักษณ์ดี

0

“ป๋าเทพ - น้อย โพธิ์งาม - จิ้ม ชวนชื่น” ใจหาย! สูญเสีย “เพลิน พรหมแดน” ชื่นชมเป็นศิลปินภาพลักษณ์ดี

           นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนในวงการเพลง อย่างราชาเพลงพูด “เพลิน พรหมแดน” หรือ “ดร. สมส่วน พรหมสว่าง” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ดนตรีไทยลูกทุ่ง ประจำปี พ.ศ. 2555 ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง เพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ รวมไปถึง “ป๋าเทพ โพธิ์งาม, น้อย โพธิ์งาม และ จิ้ม ชวนชื่น” ผู้ที่เคยอยู่ในวงดนตรีเพลิน พรหมแดน ก่อนที่ทั้ง 3 จะเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัว...

อ่านข่าวต่อ : "ป๋าเทพ-น้อย-จิ้ม ชวนชื่น" เผยความรู้สึกถึง "เพลิน พรหมแดน" เป็นหัวหน้าที่อยู่ในศีลในธรรม

           โดย “น้อย โพธิ์งาม” ถึงกับน้ำตาไหลในระหว่างรดน้ำศพ ซึ่งเผยว่า... “วันแรกที่เขาเสีย ตนได้ไปห้องดับจิต ตนห่วงแค่ “พี่ศกุน” อย่างเดียวตอนนี้ ซึ่งความผูกพันของตนมาจาก “พี่เทพ” ได้ฝากตนกับทาง “พี่เพลิน” ตั้งแต่อายุ 15 ปี เพื่อมาเป็นแดนซ์เซอร์ ทางภรรยา “พี่ศกุน“ ได้ดูแลตนมาตลอด ด้านสุขภาพของเขาตนก็ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็ดูแข็งแรงดีอยู่เลย

          ทาง “เทพ โพธิ์งาม” เผยถึงความผูกพันว่า “วงเพลิน พรหมแดน เป็นสถานที่เกิดของตนเลย ตั้งแต่ได้เป็นหางเครื่อง เป็นนักร้อง และ มาเป็นตลก อยู่กันยาวนาน 9 ปี ถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันมานานแล้ว เป็นชีวิตจิตใจ ตนก็ไม่ได้คิดว่าแกจะจากไป เพราะไม่มีข่าวคราวอะไรเลย เรื่องเจ็บป่วยก็ไม่มี ถือว่าแกไปดีแล้ว สบายๆ และตนก็ไม่เจอแกมานานแล้ว เพราะมาทางสายตลกแล้ว ซึ่งอุปนิสัยของ “พี่เพลิน“ เป็นคนดีทุกอย่าง ไม่มีที่ติ เป็นคนธรรมะมาก ส่วนเรื่องเสียหายแทบไม่มี เป็นหัวหน้าที่ดูแลลูกน้องที่ดีมาก ดูแลลูกน้องกว่า 100 ชีวิต วันนี้ดีใจมาก ได้มาเจอเพื่อนๆ สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้คงเป็นเพลงพูด แต่ยังไม่มีใครมาแทนได้เลย ถือว่าแกเป็นคนแรกที่ร้องเพลงพูดเลย

 

          “จิ้ม ชวนชื่น” ได้ร่วมงานกัน 1 เดือนกว่าๆ ก่อนที่จะมีการยุบวง เขาเป็นคนที่อยู่ในภาพลักษณ์ที่ดี ในศีลในธรรม ไม่นั่งสมาธิ สวดมนต์ ก็ชวนลูกน้องตีแบด เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก โดยศิลปินหลายคนเกิดมากับ “วงเพลิน พรหมแดน” เยอะมากเลย

          คิดว่าเขาไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงแล้ว เพราะเป็นคนธรรมะธัมโมมาก อีกทั้งอายุแกเยอะแล้ว แกไม่เคยสนใจใครเลย ทำหน้าที่ของตัวเอง ขอให้แกไปสู่สุขติ ยังรักเสมอ ส่วนโปรเจ็คท์ที่ยังค้างอยู่ ก็เห็นว่าแกมีการแต่งเพลงไว้เยอะมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแต่งเพลงธรรมะเสร็จแล้ว ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากเท่าไหร่ แต่ก็อยากให้จดจำศิลปินคนนี้ไว้ ทั้งผลงานที่ได้สร้างและความดีของท่านด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments