วีเจดังโพสต์เคยถูกบังคับให้ทำขายตรงเพื่อแลกเกรด?

วีเจดังโพสต์เคยถูกบังคับให้ทำขายตรงเพื่อแลกเกรด?

0

วีเจดังโพสต์เคยถูกบังคับให้ทำขายตรงเพื่อแลกเกรด?

       “โฟลท ธนกร สมัยเป็นวีเจคลื่นดังโพสต์ว่า ช่วงที่ยังเป็นนักศึกษา เคยโดนอาจารย์ที่มหาลัย บังคับไปทำ MLM การตลาดเครือข่าย เอายอดขายแลกเกรด

อ่านข่าวต่อ:“ดีเจพีเค” ชี้แจงกรณีเคยรับงานพิธีกรให้ “บอสพอล”

โฟลท ธนกร

โฟลท ธนกร

       เขาโพสต์ว่า จากเคส The iCon ย้อนเวลากลับไป จำได้ว่าเคยมีเคส  อาจารย์ ที่มหาลัย บังคับให้สมัคร ‘Uไรไม่รู้บังคับให้เด็กไป อบรม ที่ตึกแถวพระราม 9 และบอกว่าเป็นการฝึกการขายวิชา Sales management (ไม่ชัวร์ชื่อวิชา แต่เป็นของ Marketing) ทำในมหาลัยเลยทีเดียว ชอบตอนที่ให้สมัครสมาชิค มีการให้ใส่ CODE ผู้แนะนำ และให้ พี่ที่ขายของใน ’Uไรไม่รู้มาเป็นเหมือนที่ปรึกษาทีม

โฟลท ธนกร

โฟลท ธนกร

 

      “ จำได้เลย อีพี่นี้แหละ บอกให้ผมพูดโปรโมทใน Bang channel และให้ผมเอาไปขาย Fan club(ที่ผมก็ไม่มี) บอกว่ามีผู้ติดตามเยอะ และ พยายามหลายวิธีอยู่ เพื่อให้ผมไปทำอย่างจริงจัง…….”

       “วันที่โดนไปนั่งฟังอาจารย์ บังคับว่าต้องไป ไม่งั้นไม่ได้คะแนนทุกคนก็ต้องไป  1 ชมเต็มอิ่ม ไม่มีเรื่องห่าอะไรเลย ความสำเร็จล้วนๆ พอไปเสร็จปุ๊บ ออกมาแทบจะล้างสมองให้เลิกใช้ ทุกผลิตพันธ์ุ ของคนอื่นเลยทีเดียว และ ที่น่าตกใจคือ ไอพี่คนที่เป็นที่ปรึกษาทีม รู้ละเอียดยิบทุกชิ้น!! (มีมากกว่า 50 ชิ้น) และด้วยความที่เค้ารู้ละเอียด…… พี่ก็เลยอธิบายละเอียดยิบทุกชิ้น ใช้เวลานานกว่าเมื่อกี้อีก

โฟลท ธนกร

       “ ถ้าทีมไหนทำยอดขายได้น้อย มีผลกับคะแนน จำเป็นต้องขายได้เยอะไป(และก็มีทีม ที่ขายได้เยอะๆ) และ วิธีแก้ปัญหาของเด็กย่านบ่อก็คือ ซื้อทุกอย่างไปก่อน และ ไปให้ญาติๆช่วยซื้อ ส่วนใหญ่ก็จะเน้นขาย ยาสีฟัน…… เพราะถูกสุด

ส่วนผมคือ ไม่ขายเลยจ้า ดองไว้ มียาสีฟันเหลือบานเลยช่วงนั้น และที่เหี้ยคือ ผมใช้และเป็นร้อนในไปอี๊ก!!!! หงุดหงิดจัด…”

โฟลท ธนกร

       ที่ไม่เข้าใจเลยคือ….. สิ่งนี้ไม่ผิดกฎหมายหรือวะ? สุดท้ายเด็กแทบทุกคนต้องควักเงินซื้อ product เพราะกลัวได้เกรดไม่ดี ต้องให้ พ่อ แม่ และ ญาติๆ มาช่วยซื้อ ถ้าใครเป็นหลานรักก็ดีหน่อย แต่กูนิ มีญาติรักอยู่ 3-4 คนเอง เกรงใจไม่รู้จะยังไง….. (จำได้ว่าเดือนนั้นเอาเงินเดือนที่เหลืออยู่ ซื้อยาสีฟัน แม่งหมดเลย และ อาศัยทำต้มจับฉ่ายไปกินที่มหาลัยเอา) และ ไอ บ ห่านี่ หลังจากจบคลาสไปแล้ว ยังมีโทรมานะ ว่าสนใจไปทำไหมจำได้ว่าผม ร้องเป็นเพลงมั่วๆ แกล้งบ้าใส่

        ปล. หากอาจารย์วิชาที่สอนมาเห็น และรู้ตัว มาอธิบายทีครับ (เหมือนเคยมีคนมีปัญหา และ จำได้ว่ามีวันนึงที่อาจารย์เข้ามาโวยวาย บลาๆ และก็ยังมีสิ่งนี้เหมือนเดิม (เสียดายสัสๆ ที่วันนั้นผมไม่ได้ไป)) ไม่ได้มีปัญหา กับ คนขายตรงหรือ ทำธุรกิจแบบนี้ใคร ใคร่ทำเชิญเลยครับ ยินดีด้วย…… แต่การโดน บังคับให้ไปทำ ส่วนตัวรู้สึกส้นตีนมากๆครับ

ปล2. ผมได้เกรด C- นะครับวิชานี้ ซื้อของมาใช้เอง ไม่พอต้องสอบด้วยครับ…. มัวแต่ไปคิดโกรธแค้นครับช่วงนั้น ไม่ค่อยตั้งใจทำข้อสอบ

ปล3. ทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับบทเรียนด้วย และการอธิบายวิธีการสมัครทั้งหมด เกิดขึ้นที่ มหาลัย ในห้องประชุมของมหาลัย

.

ปล4. ตอนนี่น้องๆ คนไหนที่เรียนอยู่ ยังเจอไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments