นอนอย่างไรให้ตื่นมา “สวย”

นอนอย่างไรให้ตื่นมา “สวย”

1

     สาวๆ ผู้รักความงามทั้งหลาย ก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการนอนหลับนั้นเปรียบได้ว่าเป็นยาขนานเอกของความงามเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าคุณจะดูแลหรือบำรุงร่างกายมากเพียงใด แต่หากว่าร่างกายของคุณได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอเมื่อใด ก็จะมีสิ่งที่ปรากฏอยู่บนใบหน้าเป็นหลักฐานฟ้องทุกทีไป

สิ่ง ที่ไม่พึงประสงค์อันดับหนึ่ง ของผู้หญิงทุกคนก็คงจะหนีไม่พ้นริ้วรอยเล็กๆบนใบหน้า เพราะขอบตาคล้ำหมีแพนด้ายังพอเมคอัพปกปิดกันได้ แต่ริ้วรอยนี้ล่ะจะทำอย่างไรกันดี..

หลาย คนคงอาจจะยังไม่ทราบว่า อันที่จริงแล้วริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นมิได้มาจากการนอนที่ไม่เพียงพอ อย่างเดียว แต่ปัจจัยหลักของมันก็คือ “ท่าในการนอน” อันนำมาซึ่งรอยยับต่างๆ ดังนั้นจึงอยากชวนสาวมานอนอย่างถูกวิธีกัน

ท่านอนที่ดีที่สุด ก็คือ ท่านอนหงาย เพราะผิวบนใบหน้าของเรานั้นเป็นผิวที่บอบบางมาก หากนอนตะแคง หรือนอนคว่ำ จะทำให้เกิดแรงกดทับต่างๆ โดยเฉพาะที่แก้ม คาง และบริเวณรอบดวงตา ซึ่งเป็นการเรียกให้ริ้วรอยที่เรากลัวนักลัวหนามาเยือนก่อนวัย

อีก ประโยชน์ของท่านอนหงายคือ ทำให้หายใจสะดวก เพราะไม่มีอะไรมากดทับบริเวณหน้าอกเลย ทำให้หลับสบายตลอดทั้งคืน ตื่นมาสวย สดชื่น ทั้งใบหน้าและร่างกายแน่นอน

คืนนี้ นอนให้ถูกวิธี พรุ่งนี้ ก็ตื่นมาสวยแน่นอนค่ะ!!
  ♦

 

เรื่องโดย : พรรณปพร ศรีเจริญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments