มหัศจรรย์แห่งน้ำมันรําข้าว คุณค่ามหาศาลเพื่อสุขภาพ

มหัศจรรย์แห่งน้ำมันรําข้าว คุณค่ามหาศาลเพื่อสุขภาพ

1

       อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารครบถ้วนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งในด้านป้องกันบําบัด และรักษา อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายของเราเกิดความสมดุล โดยกลุ่มสารอาหารที่สําคัญที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายชนิดจะมีอยู่ในส่วนเยื่อหุ้มเมล็ดข้าว หรือที่เรียกกันติดปากว่ารําข้าว และจมูกข้าวนั่นเอง

"นพ.มีชัย อินวู๊ด" ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ บริษัท ไบโอโกรว์ (ทีเอช)จํากัด กล่าวว่า "วิธีการสกัดน้ำมันรําข้าว และจมูกข้าวนั้นสามารถทําได้หลายวิธี ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการสกัดก็จะได้น้ำมันรําข้าว  และจมูกข้าว ซึ่งสามารถคงคุณค่าของสาระสําคัญที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ไว้ได้อย่างครบถ้วน โดยน้ำมันรําข้าวและจมูกข้าวที่สกัดได้จากกรรมวิธีพิเศษนี้จะไม่มีการใส่วัตถุกันเสีย และไม่มีการเติมสารเคมีหรือแต่งสี ซึ่งสีของน้ำมันจะเป็นสีตามธรรมชาติ คือ สีน้ำตาลเข้มคล้ำ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และเมื่อตั้งทิ้งไว้ระยะหนึ่งจะพบมีตะกอนของสารสเตอรอลจากพืช (Phytosterol) นอนก้นอยู่เล็กน้อย ซึ่งแสดงว่าเป็นน้ำมันรําข้าวและจมูกข้าวบริสุทธิ์เป็นของแท้มีคุณภาพสูง และเป็นแหล่งรวมสารอาหารที่สําคัญและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า 10 ชนิด อาทิ สารแกมม่า-โอไรโซนอล (Gamma-Oryzanol) ลดโคเลสเตอรอลและไขมันในร่างกาย, วิตามินอีคอมเพล็กซ์ ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์, เอ็นไซม์และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการขจัดพิษจากตับและเซลล์อื่น ๆ ทั่วร่างกาย เป็นต้น

น้ำมันรําข้าวและจมูกข้าว มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน แต่ไม่ได้เป็นยาเพื่อรักษาอาการของโรคเหล่านั้น เพียงแต่สารอาหารที่อยู่ในน้ำมันรําข้าวและจมูกข้าว ทําให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทํางานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ร่างกายจึงสร้างภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ หรือบําบัดอาการของโรคเรื้อรังต่างๆ ด้วยตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามการรับประทาน ควรคํานึงถึงจุดสมดุลของร่างกายด้วย

โดยเฉพาะควรอยู่ภายใต้คําแนะนําของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิดจะดีที่สุด" นพ.มีชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments