“ติ๊ก” ชิมลางผู้จัดละครชม “มิว” เล่นละครเก่งขึ้น
หลังจากที่สะสมประสบการณ์ด้านการแสดงมานานหลายปี ล่าสุดพระเอกตลอดกาล “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” ชิมลางการเป็นผู้จัดละครครั้งแรกร่วมกับ “คุณหญิงต้น หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี” และ “คุณดาว พอฤทัย ณรงค์เดช” ในละครเรื่อง “ด้วยแรงอธิษฐาน” ซึ่งผู้จัดฯ “ติ๊ก” เผยอย่างอารมณ์ดีว่า
คือเรื่องนี้สนุกนะ ต้องยกความดีความชอบให้กับพี่ดาว ที่มีมุมมองที่ดี และก็เลือกเรื่องเก่ง เรื่องนี้มันมีหลากหลายรูปแบบ มีดราม่า มีโรแมนติก มีแฟนตาซี การเล่าเรื่องก็มีทั้งอดีตและปัจจุบัน ในการเล่าเรื่องแบบนี้จังหวะมันก็ลงตัว และก็ได้เวลาที่ทำให้คนดูหรือว่าคนอ่านลุ้นไปตลอดจนจบเรื่อง ซึ่งตัวผมเองก็มารับหน้าที่เป็นผู้จัดฯ ร่วม เราก็เข้ามาช่วยดูงานเบื้องหลัง เพื่อช่วยให้ทีมต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องบท โปรดักชั่น วิธีการถ่าย วิธีการเล่าเรื่อง รวมถึงการเลือกผู้กำกับฯ ว่าเรื่องนี้น่าจะเหมาะกับผู้กำกับฯ คนไหน ก็เลยไปลงล็อคที่พี่ผิน เกรียงไกรสกุล ซึ่งผมเคยร่วมงานกับพี่ผินตั้งแต่เรื่อง "ปริศนา" และก็ “วังวารี” แต่ที่ตัดสินใจเลือกพี่ผินมาเป็นผู้กำกับฯ เพราะผมเห็นผลงานของพี่ผินจากละครเรื่อหนึ่ง แต่ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนกำกับ เราก็ถามมาตลอดว่าใครเป็นคนกำกับ ผมรู้สึกชอบมากเลย จนมารู้ว่าพี่ผินเป็นคนกำกับ ก็เลยลองติดต่อพี่เขาไป ซึ่งเขาก็ว่างพอดี เลยตกลงมากำกับให้
เรื่องนี้ผมก็แสดงนำด้วย ตัวละครที่เราเล่น คือ "กฤตย์" เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องในระยะเวลาที่ห่างกันประมาณ 20 ปี เมื่อ 20 ปีที่แล้วตัวพระเอกน่าจะอยู่ที่อายุประมาณ 19 ปี พอผ่านมาในยุคนี้ก็จะอยู่ที่ 39 ปี ซึ่งก็ตรงกับวัยของเรา ตัวละครตัวนี้เขาเคยมีความทรงจำดีๆ มีความรักกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่สุดท้ายผู้หญิงก็จากเขาไป แต่เขายังคงมีความทรงจำนั้นอยู่ ชีวิตเลยหม่นหมอง ไม่ได้เปิดใจให้ใครอีกเลย และหวังว่าสักวันจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และอยู่ๆ มาเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าตาและนิสัยเหมือนกันมากกับคนรักเก่าของเรา เลยเป็นความสดใสที่เกิดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง แต่มันก็เป็นความรักที่ต่างวัย
ได้กลับมาร่วมงานกับน้องมิว นิษฐา ก็สนุกดีครับ เขาเป็นคนที่ไม่ซีเรียสกับงานมาก เป็นคนสบายๆ พอเราทำงานกับเขาเราก็มักจะพูดเล่น ปล่อยมุกต่างๆ นานา เขาก็จะรับมุกเรา และหัวเราะไปกับสิ่งที่เราพูด เขาน่ารักมาก บางทีก็ทำให้เราคิดว่าบางครั้งก็ไม่ต้องไปซีเรียสอะไรมาก ทำงานแบบสบายๆ ไม่กดดันดีกว่า เรื่องการแสดงน้องก็มีพัฒนาการที่ดีมาก เขาเข้าใจตัวละครได้ไว การทำงานก็เลยราบรื่นดีมาก