"โรเบิร์ต สายควัน" แจงหลังเจอเพจปลอมข่าว จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

"โรเบิร์ต สายควัน" แจงหลังเจอเพจปลอมข่าว จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

0

"โรเบิร์ต สายควัน" แจงหลังเจอเพจปลอมข่าว จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

        งานนี้ถึงกับเดือดเมื่อตลกอย่าง "โรเบิร์ต สายควัน" ถูกเพจปลอมกุข่าวว่าตนถูกจับตรวจเจอฉี่ม่วงในผับ ทำให้เจ้าตัวทนไม่ไหว ออกมาร้องขอความเป็นธรรม โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว และเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ว่า

โรเบิร์ต สายควัน ฟ้องร้อง ปลอมข่าว

        ตอนแรกก็ไม่มั่นใจว่าเป็นเพจจริงหรือเพจปลอม พอเห็นข่าวก็ตกใจ รู้สึกไม่ดี เลยโทรไปถามน้องที่ส่งมาให้ดูว่าลงกี่โมง น้องบอกพี่เข้าไปดูเลยมันมีเวลาบอกว่าลงกี่โมงๆ ก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ เริ่มโทรกันมาเยอะว่าเรื่องเป็นยังไง เราก็บอกว่าก็งงอยู่ แล้วสถานที่ที่เขาบอกก็ไม่รู้จักด้วย ไม่เคยไป และที่สำคัญไม่รู้จักด้วยว่าอยู่ที่ไหน ก็เริ่มหาเบอร์จาก สน. ก็โทรไปที่ สน.ทองหล่อ ว่ามีจับแบบนี้ไหม เพราะในข่าวมีชื่อผมด้วย ทาง สน. ก็บอกว่าไม่มีจับอะไรแบบนี้

โรเบิร์ต สายควัน ฟ้องร้อง ปลอมข่าว

        ยืนยันว่าไม่มีถูกจับเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่มีเลย ไม่ได้ยุ่งมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ตกใจ และที่สำคัญก็กลัวผู้ใหญ่หลายๆ คนให้งานเรา เมตตาเรา อ่านแล้วถ้าบางคนรู้เรื่องโซเชียลก็ยังโอเค แต่บางคนไม่รู้ว่าเรื่องของโซเชียลเป็นยังไง เขาจะมองเราไม่ดี ไม่ได้กลัวว่าจะไม่ได้งานอย่างเดียว กลัวว่าเขาจะเสียความรู้สึกกับเรา ยิ่งเราเล่นมุกสไตล์แบบนี้คนที่อ่านก็จะคิดว่ากลับไปติดอีกแล้วแน่เลย เราไม่อยากให้เสียความรู้สึก แล้วเราก็เสียความรู้สึกด้วยที่เราทำมากว่าสิบปี เราคิดว่าบริสุทธิ์ใจแล้ว แต่ข่าวแบบนี้ออกไป กับคนที่ไม่รู้ก็จะหาว่าเรายังติดอยู่ ไม่อยากให้มองเราไม่ดี

        ตอนนี้มีคนเข้าใจผิดก็น่าจะเยอะพอสมควร คนที่ไม่รู้ ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดเราจริงๆ ก็กังวลกับภาพลักษณ์เราด้วย เพราะว่าสมัยก่อนเราก็เคยมีเรื่องราวของยาเสพติด เลิกมายี่สิบสามสิบปีแล้วทำไมยังเอาข่าวแบบนี้มา ไม่รู้ว่าเขาต้องการยอดวิวหรือสร้างให้เพจแข็งแรง แต่ก็ไม่น่ามาทำกับผม ขอร้องให้ผมมีที่ยืน ได้ทำมาหากิน ผมมีลูก มีครอบครัว มีแม่ แม่ก็แก่ อยู่ต่างประเทศ เขาก็ไม่รู้ เพื่อนเขาเล่าให้ฟังว่าลูกเป็นแบบนี้เหรอ แม่ก็โทรมาทั้งคืน แล้วอธิบายคนแก่ก็เข้าใจยากอยู่แล้ว ก็ต้องมานั่งอธิบายทุกคน

โรเบิร์ต สายควัน ฟ้องร้อง ปลอมข่าว

        ถามว่าจะเอาเรื่องกับคนที่ปล่อยข่าวไหม เอาแน่นอน และจะทำทุกวิถีทาง วอนไปยังคนที่จะสืบหาได้ว่าที่มาของเพจเป็นใคร ทำเพื่ออะไร ถ้าช่วยได้ก็รบกวนช่วยหน่อย ลำพังให้หาเองก็ไม่รู้จะไปหาจากไหน ว่าแหล่งที่มาคืออะไร แล้วเขียนมาแบบชื่อข่าวคนก็ค่อนข้างเชื่อถือ พอเช็กไปเขาก็บอกว่าเขาไม่เกี่ยว เป็นเพจปลอม แล้วถ้ามีเพจปลอมแบบนี้บ่อยๆ แล้วคนอื่นเดือดร้อนถ้าไม่เอาจริงบ้างก็คงจะโดนกันอีกเยอะ ไม่ยอมแน่นอน ตอนนี้แจ้งความไว้แล้วที่ สน.มีนบุรี เรื่องข้อมูลยังไม่มีข้อมูล แต่ทางตำรวจจะสืบให้อีกทางหนึ่ง ได้เรื่องยังไงจะต้องให้ทางกฎหมายดำเนินคดีกันไป

        ฝากถึงท่านที่โพสต์ ที่ทำเพจนี้ขึ้นมา หยุดเถอะ อย่าสร้างความดังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเอง โดยเอาคนอื่นไปเสียหาย คนอื่นก็มีครอบครัว มีการงาน และยังต้องอยู่ในสังคมอีก ที่สำคัญพวกเราทำวงด้วย เราเล่นตามผับตามอะไรด้วย แล้วเวลาเล่นมุกก็จะเล่นเป็นเรื่องสองแง่สองง่าม เกี่ยวกับเรื่องยา แต่ตอนจบก็จะสอนเยาวชน แต่มาเขียนแบบนี้มันดูไม่ดี โกรธนะ แรงเลย พอคนไม่รู้มาเห็นแบบนี้ก็แชร์กันไปเรื่อย ฝากหยุดแชร์ด้วย เพราะมันเป็นข่าวปลอม อ่านทีแรกตกใจว่าฉี่ม่วงยังไม่พอ ยังมียาเสพติดอยู่ในตัวอีก ผมขับรถไปไหนเวลามีด่านหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ บางทีก็พูดแหย่เล่นกับเรานะ เราก็ยินดีให้เขาตรวจนะ พูดตรงๆ ว่าท้าให้ตรวจเลยว่าเราบริสุทธิ์ใจ แต่มาเขียนแบบนี้ถ้าอยากสร้างเพจทำเรื่องดีๆ เถอะ อย่าทำแบบนี้เลย คนอื่นเดือดร้อน

โรเบิร์ต สายควัน ฟ้องร้อง ปลอมข่าว

        เรื่องการเล่นมุกตลกถามว่าจะลดลงไหม ทำไมเราทำเรื่องดีๆ เยอะแยะไม่เอาไปเขียน ไปทำจิตอาสา ไปช่วยงานในเรือนจำ ไปเล่นกล่อมขวัญทหาร ทำไมไม่เขียน เรื่องดีๆ เยอะแยะ จ้องแต่จะแบบนี้ จะดึงลงนรกกันให้ได้ เราก็เตรียมฟ้อง เตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของเพจนี้

โรเบิร์ต สายควัน ฟ้องร้อง ปลอมข่าว

        และข่าวติดสุราด้วย ฝากนิดนึง ผมไม่เคยติด ยังงงอยู่เลยว่าทำไมมีบางข่าวบอกว่า เลิกยาแล้วกลับมาติดเหล้า ไม่ถึงขนาดนั้นนะ ดื่มก็มีบ้าง เพราะเราทำงานสังคมแบบนี้ แต่ต้องเป็นวันที่ว่างจริงๆ แล้วก็ไม่ได้เมาจนเดินไม่ได้ ดื่มก็คือสังสรรค์กันในวง คุยเรื่องมุก คุยเรื่องงานกันสนุกสานมีบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยนัก ถึงเราอยู่กับร้านอาหาร อยู่กับร้านต้นทองอยู่แล้ว แต่ก็ไม่จำเป็นว่าต้องดื่มทุกวัน คนอยู่ในวัดก็ไม่ได้เป็นพระทุกคน คนอยู่ในโรงพยาบาลก็ไม่ได้เป็นหมอหมดเลย เราอยู่ในร้านอาหารก็ไม่ได้ดื่มทุกวัน ไม่ได้เป็นขนาดนั้น ข่าวติดเหล้าบางทีก็เออไป ขี้เกียจเถียง บางทีเล่นมุกด้วยอะไรด้วย ก็แล้วแต่เขาจะคิด เรื่องยาผมไม่เอาเด็ดขาด ไม่มีแน่นอน ยืนยันและกล้าสาบาน และกล้าไปแสดงความบริสุทธิ์ทุกที่ เชิญตรวจฉี่ได้ตามสบายเลย

โรเบิร์ต สายควัน ฟ้องร้อง ปลอมข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก้อง ห้วยไร่” สุดเศร้าหลังโพสต์โปสเตอร์หนังภาพเดียว เสียชีวิตเเล้ว 3 คน

ส่งเทวดาคืนท้องฟ้า รวมคนบันเทิงจากลาในปี 2563

ขนลุก! “บอล เชิญยิ้ม” โพสต์ภาพเงาคล้าย “โรเบิร์ต สายควัน” ปรากฎกลางเมรุ

เปิดใจ! “กระรอก เชิญยิ้ม” เล่าโมเมนต์สุดท้ายก่อน “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิต

“เฟี้ยว์ฟ้าว” เล่า “โรเบิร์ต สายควัน” มาเข้าฝัน พร้อมคำสั่งเสียถึงภรรยา กับ “บอล”

“บอล-แจ๋ว” เล่า ปั๊มหัวใจ “โรเบิร์ต สายควัน” นานกว่าชั่วโมงก่อนสิ้นใจ

ช็อก! “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิตแล้ว เพื่อนตลกร่วมโพสต์อาลัย

Comments