“เอมี่” แม่มาช่วยจริงๆ  

“เอมี่” แม่มาช่วยจริงๆ  

0

“เอมี่” แม่มาช่วยจริงๆ  

    “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” สาวลูกครึ่งเนเธอร์แลนด์ เธอเป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด เธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่นั่น และครอบครัวยังทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต 

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

      ตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2006 เปิดทางให้เธอมีชื่อในวงการบันเทิงด้วยผลงานละครหลายเรื่อง ที่จดจำกันได้ก็คือ ละครธิดาวานร และละครเรื่องดังกล่าวทำกันติดต่อถึงสามภาค จนมีคำฮิตติดปากเด็กๆ ว่าแม่มา แม่มา 

     ชีวิตของเธอดับวูบทันที เมื่อเธอประสบอุบัติเหตุภายหลังเสร็จงานจากกองละคร ทั้งๆ ที่เธอเพิ่งจะเข้ามาทำงานละครได้ 5-6 ปีเท่านั้น จากนั้นเธอก็หายหน้าไป 2-3 ปี 
ปี 2557 และเธอกลับมาทำงานละคร และได้ตกลงเซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเวลา 5 ปี  เธอมีผลงานละคร อาทิ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, กามเทพหรรษา

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

      ชีวิตของเธอดูเหมือนจะดีขึ้น พอมีงานละคร พิธีกรเล็กๆ น้อยๆ โชว์ตัวบ้าง ทว่าเงามืดของบาปเคราะห์ติดตามเธอมาอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ วันที่ 19 กันยายน 2560 เอมี่ถูกจับกุมในคดียาเสพติดข้อหาเสพยาไอซ์ ต่อมาเพียงวันเดียวบรอดคาซท์ก็ประกาศตัดขาดจากเธอทันที 

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

      วันที่ 28 ส.ค. 61 ศาลมีนบุรี มีคำพิพากษา ยกฟ้อง เอมี่ ข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย ส่วนคดีเสพยาเสพติดจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพเหลือ จำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง
วันที่ 29 ส.ค. 61 ที่ สำนักงานกฎหมายของทนายความษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความรูปหล่อที่ได้ช่วยเหลือเธอสู้คดี นำตัวเธอมาแถลงต่อสื่อ

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

      เอมี่ กล่าวขอโทษแม่ของเธอต่อหน้าสื่อทั้งน้ำตา เธอกล่าวขอโทษผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงหลายท่านที่เคยเมตตาเธอ เธอปล่อยโฮ โดยมีแม่ของเธอปลอบประโลม
ความเศร้าที่มีทั้งหมดเททับโหมกายและใจเธออย่างกับคลื่นยักษ์

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

      เธอบอกวันแถลงข่าวว่าจะนำบทเรียนนี้ไปถ่ายทอดให้กับเด็กๆ ในโครงการพี่สอนน้องของมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ให้หลีกห่างจากยาเสพติด ส่วนอนาคตงานในวงการบันเทิง คงยากที่จะกลับไปทำงานด้านนี้ เพราะยอมรับว่าสิ่งที่กระทำเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี 

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

     จะดีอยู่แล้วเชียว วิบากกรรมของเธอเหมือนไม่จบสิ้น ก็มีเหตุให้ทนายรูปหล่อจูงมือเธอมาแถลงข่าวที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกเมื่อ 22 ก.ย. เหตุเพราะมีการร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กรณีได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติด ซึ่งมี นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

     เธอกล่าวปฏิเสธพร้อมจะสู้ทุกข้อกล่าวหาอีกครั้ง  จากนั้นอีกสองสามอาทิตย์เธอตัดสินใจนุ่งขาวห่มขาวโกนศีรษะบวชชี พร้อมโพสต์ในโซเชียลว่าพร้อมที่จะต่อสู้กับชีวิตที่เหลือต่อไป

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จุดเริ่มต้น แม่มา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments