รวบทนายหล่อ พัวพันแสดงพยานเท็จคดี “เอมี่”

รวบทนายหล่อ พัวพันแสดงพยานเท็จคดี “เอมี่”

0

รวบทนายหล่อ พัวพันแสดงพยานเท็จคดี “เอมี่”

          เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 4 ก.พ. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.3 และสน.มีนบุรี นำหมายจับศาลมีนบุรีจับกุมตัว “นายษิทรา เบี้ยบังเกิด” ทนายความชื่อดัง และเป็นเลขาธิการของมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชนฯ โดยจับกุมที่สำนักงานกฎหมาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ถนนเศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาที่สน.มีนบุรี

เอมี่ ทนาย โดนจับ ความเท็จ

       ในขณะที่เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความระบุว่า "แจ้งข่าวด่วน ! ชุดสืบสวนบก.น3ร่วมกับชุดสืบสวน สน.มีนบุรีนำหมายจับจากศาลมีนบุรีเข้าจับกุม ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิดในข้อหา ร่วมกันนำสืบ/แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ/และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรีในคดีเอมี่ อาเมเรีย จาค๊อป โดยใช้พรบ.ยาเสพติดมาตรา 100/2 อันเป็นเท็จ"

          ทั้งนี้จากการสอบถาม “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวยอมรับว่าเป็นผลมาจากกรณีที่ตนได้นำพยานหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนกับทางบช.น. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ “นายษิทรา เบี้ยบังเกิด” หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หลังพบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมาเพื่อวิ่งเต้นสู้คดีให้กับ “น.ส.อาเมเรีย จาคอป” หรือ “เอมี่” นางเอกสาว ที่ถูกจับในคดียาเสพติด ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่ที่ต้องทำก็เพื่อความถูกต้องในสังคม

เอมี่ ทนาย โดนจับ ความเท็จ

          “นายอัจฉริยะ” ที่ผ่านมาตนมีพยานหลักฐานหลายอย่าง ทั้งหลักฐานเกี่ยวกับการขโมยบัตรข้าราชการตำรวจ บันทึกการจับกุมของสน.ศาลาแดง รวมไปถึงคลิปเสียงของพยานที่อยู่ในเรือนจำ และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อนำไปสร้างหลักฐานเท็จบิดเบือนข้อเท็จจริงในการช่วยเหลือนางเอกสาวต่อสู้คดี ซึ่งการจับกุม “นายษิทรา” ครั้งนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เพราะจากหลักฐานที่ตรวจสอบพบนั้นเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ส่วน “น.ส.อาเมเรีย” จะเกี่ยวข้องกับการสร้างพยานหลักฐานเท็จด้วยหรือไม่นั้น ขอให้เป็นทางหน้าที่ของตำรวจเป็นผู้ชี้แจง

         รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ “นายษิทรา” นั้น ก่อนหน้านี้ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่คอยออกมาเคลื่อนไหวยื่นเรื่อง และให้ข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ให้ดำเนินการตรวจสอบโครงการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล ด้วยระบบไบโอเมตริกซ์ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยเชื่อว่ามีนายตำรวจใหญ่อยู่เบื้องหลัง จนกระทั่งมาถูกจับกุมในคดีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments