ศิลปินหนุ่มมากความสามารถปล่อยซิงเกิล “ไม่ลองก็ไม่รู้”

ศิลปินหนุ่มมากความสามารถปล่อยซิงเกิล “ไม่ลองก็ไม่รู้”

0

ศิลปินหนุ่มมากความสามารถปล่อยซิงเกิล “ไม่ลองก็ไม่รู้”

          ต้องรับการเดินทางครั้งใหม่ของ “FrameT” หรือ “ธนวุจน์ ชื่นเกษม” ศิลปินหนุ่มที่มีความสามารถรอบด้านในการทำเพลงเองทุกขั้นตอน พร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ไม่ลองก็ไม่รู้” เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการที่คนๆ นึงถูกมองภาพลักษณะจากคำพูดของคนอื่น โดยที่บางครั้งจริงๆ แล้ว ตัวตนเขาอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้น จึงอยากให้ฟังจากปากของเจ้าตัว หรือมองด้วยตัวเองดีกว่า เป็นแนวเพลง Chill Hop / R&B ลูกเล่นใหม่ดีไซน์ใหม่ของท่อนเพลงที่มีความกระชับมากขึ้นจากเพลงที่ผ่านๆ มา

FrameT

FrameT

            ความพิเศษของเพลง ไม่ลองก็ไม่รู้ พูดถึงการทำงานด้านดนตรี เพลงนี้มีจุดเด่นของเรื่องซาวที่ตัวตัวเองจะไม่ได้เลือกใช้ซาวแบบเดิมที่ผ่านๆมา และเพลงนี้มีเครื่องดนตรีเพียง 3 ชิ้นเท่านั้นคือ คีย์บอร์ด, เบส, กลองอิเล็กโทรนิค และที่เหลือซาวด์ประกอบต่างๆที่เป็นลูกเล่นนั้นดัดแปลงมาจากเสียงของเฟรมเองโยนำไปเข้าปลั้กอินหรือโปรแกรมต่างๆ ให้ออกมาเป็นเอฟเฟคไว้ใส่ในเพลง ความพิเศษอีกอย่างคือ เฟรมเปลี่ยนช่องเสียงการร้องของตัวเองโดยเป็นความที่เราอยากลองว่าถ้าเราเอาช่องเสียงที่เราชอบร้องสบายๆ อยู่ที่บ้าน มาอยู่ในงานจะเป็นยังไง

FrameT

FrameT

FrameT

           ภาพใน MV จะเป็นการเล่าถึง คน 2 คน ที่กำลังนัดเดท โดยฝั่งของผู้ชายมาเลทและของที่เตรียมมาก็พังอีก นั่นคือดอกไม้ที่ไหม้ไปแล้ว พอได้มาเจอกันคุยกันสักพัก ก็ดันมีสายเรียกเข้าจากใครก็ไม่รู้เข้ามาอีก ทำให้ฝ่ายหญิงคิดไปว่า เราเป็นคนเจ้าชู้ หรือทำไมไม่โฟกัสสิ่งที่อยู่ตรงหน้า จากนั้นผู้หญิงก็น้อยใจลุกออกจากโต๊ะไป โดยที่ฝ่ายชายก็จะพยายามแก้ตัวว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่อย่างที่ผู้หญิงคิดนะ ซึ่งใน MV ก็จะเล่าว่า ที่ไม่มีดอกไม้มาให้เหตุผลเพราะอะไร แล้วความตั้งใจจริงของฝ่ายชายก็คิดไปไกลถึงขั้นที่เราจะได้แต่งงานแล้วอยู่ด้วยกัน ก็จะมีฉากที่แฟลตแบล็กไปหาเรื่องราวตรงนั้น โดยจะมีดีเทลซ่อนอยู่อีกมากมาย โดยมีนางเอกเป็น แพนด้า (Panda JDP.) มาเติมเต็มภาพทั้งหมด สามารถฟังซิงเกิลใหม่ล่าสุดได้ทุกช่องทางแพลตฟอร์มของสตรีมมิ่งต่างๆ ได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments