"ภัทร"ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นอยู่

"ภัทร"ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นอยู่

1

       ของวงการโทรทัศน์ไทย จะต้องรู้จักชื่อของ "ภัทร จึงกานต์กุล" อย่างแน่นอน

ด้วยนิสัยช่างคิด ชอบค้นหา ดังนั้นในวัยเด็กของเขา มีความฝันที่อยากจะเป็นโน่นเป็นนี่มากมาย อาทิ การฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของโรงงานผลิตรถยนต์ บางทีก็ฝันอยากจะเป็นนายกฯ เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ส่วนนักข่าว ก็เป็นหนึ่งในฝัน แต่ไม่ค่อยได้จริงจังอะไรมากมาย แค่คิดว่า มันเป็นอาชีพที่ดูดีเท่านั้นเอง

ในขณะที่ทําธุรกิจทางบ้านอยู่นั้น การเข้ามาทําอาชีพผู้ประกาศข่าว เรียกได้ว่าเป็นความบังเอิญซะมากกว่า

"พอดีมีรุ่นพี่มาชวนว่าสนใจงานด้านนี้ไหม ตอนนั้นยังเป็นช่องไอทีวีอยู่ ก็มีรายการเกี่ยวกับสารคดีต่างประเทศ เค้าต้องการพิธีกรอยู่ ซึ่งเป็นพิธีกรช่วงเช้าด้วยซ้ำไป ก็ลองมาเทสต์ดู พอผ่านก็ทํามาเรื่อยๆ เปลี่ยนสายงานมาทําสายข่าว ผมเริ่มจากข่าวเศรษฐกิจ ซึ่งผมอยู่ 3 สถานีหลัก เริ่มจากไอทีวี จนปิดตัว ก็มาต่อไทยพีบีเอส (ทีวีไทย) และปัจจุบันก็อยู่ที่ช่อง 7 จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ประมาณ 7 ปีแล้วล่ะ"

เมื่อย้ายช่อง คงจะหนีไม่พ้นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการถูกซื้อตัวผู้ประกาศข่าว โดย "ภัทร" ให้ความเห็นว่า

"การย้ายสถานี หลายคนอาจจะมองว่าไม่ภักดีต่อช่อง แต่สําหรับผม ผมมองเรื่องความสบายใจในการทํางานมากกว่า เราต้องคิดว่าในขณะนั้นเรามีความสุขกับการทํางานที่ไหน มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงิน ไม่ได้เกี่ยวกับอะไรทั้งนั้น ยกตัวอย่างในช่วงที่ผมย้ายมาจากทีวีไทย ในช่วงนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนผัง อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเราไม่ได้บอกว่าตรงนั้นไม่ดี แต่เรามาที่ช่อง 7 สบายใจกว่ากันครับ"

ผู้ประกาศข่าวคนนี้ ยังมีความคิดที่อยากให้วงการข่าวบ้านเรา มีความเป็นสากล มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งวงการข่าวบ้านเราขาดความเชื่อถือกันมาก ส่วนใหญ่คนดูหันไปชมข่าวที่ไม่มีมูล อาทิ ปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆ หรือความผิดปกติของธรรมชาติ เช่น คนแห่ขอหวยต่างๆ เพราะข่าวเหล่านี้เอง ทําให้ข่าวอื่นๆ ดูหมดความสําคัญไป

สุดท้ายแม้จะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของคนข่าว 7 สี แต่ก็ยังมอบสิ่งดีๆ ที่ผู้ชมต้องการได้ กับผู้ชายคนนี้ "ภัทร จึงกานต์กุล" ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments