แจงสุดหิน! ฉาก “กาสะลอง” หนีที่สถานีรถไฟ

แจงสุดหิน! ฉาก “กาสะลอง” หนีที่สถานีรถไฟ

0

แจงสุดหิน! ฉาก “กาสะลอง” หนีที่สถานีรถไฟ

         “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” ผู้กำกับละคร “กลิ่นกาสะลอง” บรรยายละเอียดถึงฉากสถานีรถไฟที่จะได้ดูในละคร “กลิ่นกาสะลอง” นั้นว่า ตอนถ่ายผมตื่นเต้นมากเพราะเราต้องทำงานแข่งกับเวลาเข้าออกของรถไฟ และสถานีรถไฟฟ้าที่เราใช้ถ่ายทำมีรถเข้าออกที่เราสามารถทำงานได้วันละ 2 ขบวน ถ้าพลาด 2 ขบวนนี้ไปก็ต้องถ่ายใหม่พรุ่งนี้

กลิ่นกาสะลอง ฉาก หิน สถานีรถไฟ

          เขาเล่าในไอจีว่า เราต้องซ้อมทุกอย่างอันเดียวกับรถไฟให้พร้อม ซึ่งมีอยู่เยอะมาก ก็ต้องใช้วิธีบางคัทเอาไว้ถ่ายคัท 1 เสร็จก็วิ่งไปถ่ายคัท 2 ถ่ายคัท 2 เสร็จก็ไปถ่ายคัท 3 โดยทุกคนต้องรู้หน้าที่ของตัวเองว่าต้องทำอย่างไหน อย่างไร วิธีการคือเราต้องส่งทีมงานไปสถานีหน้าเพื่อแจ้งประชาชนในขนวนว่าสถานีต่อไปมีถ่ายละคร ซึ่งเป็นละครพีเรียด รบกวนทุกคนอย่าโผล่หน้าออกมา รวมถึงเตรียมพร้อมบริเวณต่างๆ ในโบกี้ที่เราต้องถ่าย จากนั้นเราต้องส่งทีมงานไปสถานีถัดไปเพื่อรอรับนักแสดงและทีมงานบางส่วนที่ติดไปกับรถไฟให้กลับมาถ่ายต่อที่สถานีเดิมอย่างเร็วที่สุด

กลิ่นกาสะลอง ฉาก หิน สถานีรถไฟ

        ระหว่างรอรถไฟขบวนถัดไปเราทั้งหมดก็จะไปช่วยกันเข็นโบกี้เปล่า 2 โบกี้เพื่อกลับมาถ่ายทำบางฉากบางคัทที่ต้องใช้เวลานานมากเป็นพิเศษ และไม่สามารถถ่ายบนขบวนรถได้จริง แต่พอถึงเวลาที่ขบวนรถจริงจะเข้าชานชาลาเราก็ต้องช่วยกันเข็นโบกี้เปล่าไปหลบซ่อนไว้ก่อน เราเพิ่มกล้องเป็น 6 กล้อง จากปกติที่ใช้ 3 กล้องเพื่อความรวดเร็วในการถ่ายทำ เราทำแบบนี้อยู่ 2 วันเต็มๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments