เปิดใจซุปตาร์กระแสปังในโลกออนไลน์ “เพชร กรุณพล”

เปิดใจซุปตาร์กระแสปังในโลกออนไลน์ “เพชร กรุณพล”

0

เปิดใจซุปตาร์กระแสปังในโลกออนไลน์ “เพชร กรุณพล”

       หากเอ่ยชื่อนักแสดงที่กำลังเป็นข่าวและกระแสในโซเชียลเกี่ยวกับบทบาทและความคิดเห็นทางสังคมในวันนี้ เชื่อว่าต้องมี “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” อยู่ด้วยคนหนึ่งแน่นอน จากที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นบทบาททางสังคม และธุรกิจส่วนตัว เรื่องานเองก็เป็นประเด็นที่ถูกหลายคนจับตามอง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสเปิดใจหนุ่ม “เพชร” ที่กำลังอยู่ท่ามกลางข่าวลือในเรื่องของหน้าที่การงาน

เพชร กรุณพล นักแสดง

Q : จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของ “เพชร กรุณพล”

A : ผมเข้าวงการบันเทิงจากไปสัมภาษณ์นิตยสาร “พลอยแกมเพชร” ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่มีนิตยสารนี้แล้ว จากนั้น “พี่ไก่ วรายุฑ” คงอ่านเจอแล้วก็มาพบผมที่บ้านเลย จากนั้นผมได้เล่นละครพี่ไก่เรื่องแรกเรื่อง “ขอหยุดหัวใจไว้เพียงเธอ” พอไปงานช่อง 3 “พี่ไก่” ก็แนะนำผมให้รู้จัก “อาจิ๋ม มยุรฉัตร” ผู้จัดละครอีกท่านหนึ่ง อาจิ๋มก็บอกว่าให้มาอยู่บ้านอาจิ๋มเป็นดาราของเขา ผมก็กลายเป็นดาราในสังกัดของแกมาตั้งแต่วันนั้น ผมไม่ได้เซ็นสัญญากับช่อง แต่ความที่อาจิ๋มทำละครให้ที่นี่ ผมก็เหมือนจะเป็นนักแสดงช่อง 3 ไปด้วย ได้ทำงานกับช่อง 3 มาตลอด

เพชร กรุณพล นักแสดง

Q : จุดเริ่มต้นการแสดงออกทางสังคม คืออะไร ?

A : เป็นเรื่องปกติของผมนะ ไม่ว่าจะมีคนมาคอมเมนต์ชีวิตส่วนตัว หรือเรื่องการเมือง ผมว่าการแสดงความคิดเห็นของคนมีทั้งรัก และไม่รักเราเป็นเรื่องปกติ ผมมองว่าเป็นเรื่องของคนธรรมดาที่มี รัก โลภ โกรธ หลง คนไม่รู้จักเรา มาต่อว่าเรา มาแสดงความคิดเห็นแต่ไม่รู้จักเรา แค่มาขอโทษก็โอเค ถ้าเขาว่าเราในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น เราจะไปโกรธเขาทำไม ถ้ามีคนชมก็ขอบคุณ วันนี้เขาอาจจะเกลียดเรา วันหน้าเขาอาจจะรักเราก็ได้ อย่าไปยึดมั่นกับคำชมหรือคำด่า

เพชร กรุณพล นักแสดง

Q : แรงบันดาลใจที่ทำให้เรากล้าแสดงออกทางสังคมมากขึ้น ?

A : ผมมองว่าผมไม่ใช่ดาราดัง ไม่ได้มีพรีเซนเตอร์อะไรมากมาย อาจจะด้วยพ่อเป็นตำรวจ พ่อสอนมาตลอดเวลาเห็นใครลำบากบางครั้งเราอย่านิ่งเฉย อะไรที่ช่วยได้เราต้องช่วย แต่อย่าทำให้ตัวเองลำบาก แต่ละคนมีตรรกะต่างจากผม ผมไม่ว่าใครถูกหรือผิดครับ ผมก็ไม่ได้ไปต่อว่าหรือเหยียดในความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ผมก็แค่แสดงความเห็นในช่องทางของผม

เพชร กรุณพล นักแสดง

Q : มีกระแสว่าโดนยกเลิกงาน ?

A : จริงๆ ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ละครที่ผมเล่นแต่ละเรื่องถ่ายทำนานพอควรเช่นละครเรื่อง “เขาวานให้หนูเป็นสายลับ” ถ่ายทำ 14 เดือน เรื่อง “พยากรณ์ซ่อนรัก” ถ่ายทำ 16 เดือน ผมเป็นคนที่แบบว่าพอละครถ่าย 3 เรื่องติด พอออนแอร์ก็ออนแอร์ติดต่อกัน แต่ถ้าเงียบก็จะหายไปเป็นปี ผมไม่เหมือนคนอื่นที่มีละครออนแอร์ต่อเนื่อง

 

Q : มีกระแสว่าหลายคนมีความคิดเห็นต่างจากเรา ?

A : ทุกคนคิดว่าอยู่คนละฝั่งการเมืองกันจะทำงานด้วยกันไม่ได้ ไม่จริงเลย ไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหน คือเรื่องของความเชื่อ ยกตัวอย่างเช่นคนนี้นับถือศาสนาคริสต์ คนนี้นับถือศาสนาอิสลาม เราจะไปเปลี่ยนความเชื่อก็ไม่ใช่ แนวความคิดนี้ดีกว่าความคิดนี้ก็ไม่ถูก ไม่เหยียดหยามแนวทางคนอื่นและไม่ผลักดันให้ใครมาเชื่อในแนวทางของเรา ที่ว่าโดนแบนคือไม่จริงเลย ถ้าไม่ถูกจริตเราก็ไม่จำเป็นต้องไปผลักไสว่าผิด ไม่มีใครดีหรือผิด 100%

เพชร กรุณพล นักแสดง

Q : ทราบว่ากระแสชื่นชมเพชรทำให้ร้านกาแฟขายดี?

A : ผมมีร้านเบเกอรี่เล็กๆ ที่ฝั่งธนฯ เดิมก็ขายได้วันละ 4-5 พัน มากหน่อยก็หมื่นกว่าบาทวันเสาร์-อาทิตย์ เก้าอี้ 20 โต๊ะ ร้านผมชื่อว่า “On a Cloud café” อยู่ที่ซอยราษฎร์บูรณะ 4 ร้านแน่นขึ้นก็จริง ส่วนหนึ่งก็มาช่วยให้กำลังใจผม ซัพพอร์ต คือผมโพสต์ว่าผมมีกิจการนะ ก็มีคนตามรีวิวจากเพจต่างๆ หนึ่งคนที่อยู่แถวนั้น สองคนที่ให้กำลังใจ คนล่าคาเฟ่ก็มี ก็ดีใจที่มีคนมาอุดหนุน

 

Q : รู้สึกยังไงบ้างที่มีคนซัพพอร์ตมากขึ้น ?

A : ผมดีใจนะเวลามีคนมาชื่นชมเรา ผมดีใจแต่ไม่เหลิง ผมไม่เคยคิดว่าสิ่งที่ผมเชื่อมันถูก 100% ผมพยายามอ่านคอมเม้นท์ ผมรู้สึกว่าผมเป็นคนที่ประชาชนฟัง  เวลาเราพูดคนจะฟังกว่าคนธรรรดา ผมจะดูข้อด้อยต่างๆมากกว่าที่คนติผม นะ คนแต่ละคนยังเข้าใจต่างกันเรื่องประชาธิปไตย ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะด่าหรือจะชมอยากให้ประเทศดีขึ้น อยากทำมาหากินสะดวก ผมบอกว่าลองทำ มาคุยกัน อะไรทีผมผิดเตือนผมนะ ถ้าฟังผมก็ดีใจ ถ้าไม่ฟังผมก็ไม่โวยวาย

เพชร กรุณพล นักแสดง

Q : คู่รักต่างวัย ?

A : ใช่ครับน้องอายุ 23 กำลังจะ 24 เราก็พยายามคุยกัน ห่าง 21 ปี ผมอยากเป็นอมตะ(หัวเราะ) ยังไม่แต่งช่วงนี้ ปีนี้เขา 24 อยากรออีกสัก 2 ปี ถ้าวันหนึ่งถ้าเขาอิ่มกับงาน เขาคงอยากมีชีวตคู่มารับผิดชอบครอบครัวร่วมกันครับ

เพชร กรุณพล นักแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments