“กิต three man down” ผุดพ็อกเก็ตบุ๊ค “167 เฉพาะกิต”

“กิต three man down” ผุดพ็อกเก็ตบุ๊ค “167 เฉพาะกิต”

0

“กิต three man down” ผุดพ็อกเก็ตบุ๊ค “167 เฉพาะกิต”  
       เรียกว่าเป็นนักร้องวัยรุ่นที่มีแฟนๆ ติดตามมากคนหนึ่งสำหรับ “กิต กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์”หรือ  “กิต Three Man Down”  เจ้าของเสียงเพลง ถ้าเธอรักฉันจริง ในช่วงโควิด19กำลังระบาดเจ้าตัวก็พักงานคอนเสิร์ตหันมาจับปากกาผุดพ็อกเก็คบุ๊คชื่อว่า167 เฉพาะกิต  

อ่านข่าวต่อ:รีวิวไฟเซอร์ “ครูทอม จักรกฤต”บินไปฉีดวัคซีนที่บอสตัน | 

กิต Three Man Down


       โดยเขาเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดโฟโต้บุ๊คว่าพี่ทอม  “ครูทอม”  หรือ “จักรกฤต โยมพยอม” เขาเปิดสำนักพิมพ์  แล้ววันหนึ่งเขาโทรหาผมว่ามาทำพ็อกเก็คบุ๊กกันไหม  แรกๆผมก็เขินๆ กลัวว่าจะมีแต่ภาพ ผมไม่อยากให้หนังสือมีแต่รูป ผมบอกพีทอมว่าอยากลองเขียนอะไรลงไปบ้าง จริงๆ ผมก็ชอบเขียนเหมือนกันเช่นในเฟส ผมชอบเขียนสเตตัสเพ้อ ๆอยู่แล้ว 

กิต Three Man Down

       เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในงานเขียน เขาบอกว่ากับงานเขียนคือเริ่มต้นแบบลงมือทำเลย ก็หลายอย่างแรกๆ พี่ทอมให้คนมาสัมภาษณ์ผม โดยเขาได้ตั้งโจทย์มา แบบว่าผมอยากใช้คำไหนก็ใช้ แสดงความเป็นตัวตนออกมา
       เรื่องราวในหนังสือคือประสบการณ์ส่วนตัวของผมนะ น่าจะเป็นวัยเด็กค่อนข้างเยอะ เช่นผมโตมาในสภาพแวดล้อมแบบไหน วีรกรรมในวัยเด็ก เรื่องเพลงไม่มีเลย โฟโต้บุ๊คเล่มนี้ผมอยากให้เป็นชีวิตของผม คือเนื้อหาที่ไม่เกียวกับวงเท่าไหร่

กิต Three Man Down

กิต Three Man Down

       เขาเล่าอีกว่าพอเริ่มลงมือเขียนก็ต้องบ่มเพาะความคิด แต่เวลาจำกัดมากๆ แล้วก็เป็นหนังสือเล่มแรกของสำนักพิมพ์ เราใช้เวลาทำงานครึ่งปีครับ เล่าเรื่องวัยเด็ก 
        ในหนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวในใจมากพอสมควร เรื่องของการเติบโต ในสภาพแวดล้อมครอบครัวคนจีน  ถามว่าเมื่อนักร้องมาจับปากกา ความแตกต่างมันคืออย่างไร  คือต่างกันมากๆ งานเพลงก็เป็นงานที่ต้องทำร่วมกันคนอื่นๆ แต่งานเขียนทำให้เข้าใจได้ยากกว่า พรรณนาเยอะกว่า ไม่อยากสปอยล์ครับ อยากให้ติดตามตอนนี้ก็พรีออเดอร์อยู่ครับ 
       ด้าน“ครูทอม”  หรือ “จักรกฤต โยมพยอม” บรรณาธิการสำนักพิมพ์อะโวคาโด้บุ๊คส์เผยว่าผมมาสนิทสนมกับกิต ตอนที่ผมเป็นพิธีกรรายการ Bandlab ช่อง GMM25 รายการแข่งดนตรีของศิลปินค่าย Gene Lab ของพี่ “โอม ค็อกเทล”ครับช่วงนั้นวงกิตมาแข่งในรายการ ก็เริ่มที่รู้จักกันตอนนั้นและก็ได้กลายเป็นเพื่อนกันต่อมา  

ลิงก์สั่งซื้อหนังสือ www.avocadobooks.co

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments